Chevrolet Cruze lập kỷ lục mới

06:35, 30/08/2014
|

(VnMedia)- Chỉ hơn 1 năm sau khi đạt mốc 2 triệu chiếc, Chevrolet Cruze đã đạt doanh số cộng dồn 3 triệu chiếc, tiếp tục duy trì vị trí xe Chevrolet bán chạy nhất.

* Ra mắt Chevrolet Cruze giá dưới 20.000 USD

“Cruze là một chiếc xe có tính thích ứng vô cùng tốt, có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi thị trường trên thế giới”- ông Alan Batey, Phó Chủ Tịch GM của Chevrolet toàn cầu cho biết- “Đây chính là minh chứng sự tập trung và năng lực toàn cầu của Chevrolet trong việc mang đến một dòng xe được đánh giá cao ở rất nhiều nơi”.

Cruze đã nhận được 39 giải thưởng về sản phẩm ở Trung Quốc, 27 giải thưởng ở Mỹ, và 12 giải thưởng ở Brazil. Xe được phát triển ở 11 quốc gia và có mặt tại 118 thị trường khác nhau trên thế giới.

“Doanh số bán dòng xe cỡ nhỏ trên khắp thế giới đã và đang tăng trưởng theo cấp số nhân do việc sở hữu xe hiện đang gia tăng ở những thị trường mới nổi, như Châu Á và Nam Mỹ, và sụt giảm ở những thị trường đã phát triển, như Mỹ, do mục đích tiết kiệm nhiên liệu,” Michelle Krebs, chuyên viên phân tích cấp cao của AutoTrader.com chia sẻ. “Những chiếc xe cỡ nhỏ như Cruze, đang và sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh số bán toàn cầu”.

Ảnh minh họa

Chevrolet Cruze mới tại Trung Quốc


Được biết, Cruze đã trải qua kiểm tra độ bền chuyên sâu, bao gồm những bài kiểm tra với thời tiết khắc nghiệt và hơn 210 lần kiểm tra va chạm theo quy định của những quốc gia mà xe được bán.

Nhằm đáp ứng thị hiếu của những thị trường khác nhau, Cruze có 3 kiểu thân xe, bao gồm sedan 4 cửa, hatchback 5 cửa và bản thân dài station wagon. Xe sử dụng 5 loại động cơ khác nhau, động cơ xăng 1,4, 1,6 và 1,8 lít, động cơ diesel 1,7 và 2 lít.

Mới đây, Chevrolet đã tung ra một phiên bản mới của chiếc Cruze nhằm đáp ứng các nhu cầu về thiết kế và kiểu dáng của khách hàng Trung Quốc. Doanh số của xe Cruze tại Trung Quốc dẫn đầu tất cả các thị trường với 1,13 triệu chiếc bán ra kể từ khi ra mắt vào năm 2009.

Tại Mỹ, Cruze 2015 sẽ có thêm hệ thống onStar với tiêu chuẩn 4G LTE, mang đến cho hành khách hệ thống phát Wi-Fi Hotspot di động cho tối đa 7 thiết bị. Ngoài ra, Cruze 2015 còn được tích hợp hệ thống Siri Eyes Free, cho phép người sử dụng nhắn tin, gọi điện, hỏi đường và thậm chí gửi email trong khi mắt vẫn đang quan sát đường sá và tay vẫn đang cầm lái.


Quỳnh Trang - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc