"Chộp" Toyota Innova 2016 trên đường thử

08:27, 31/07/2014
|

(VnMedia)- Mẫu xe đa dụng thế hệ mới Toyota Innova 2016 vừa bị bắt gặp chạy thử trên phố ở Ấn Độ. Dự kiến xe sẽ chính thức ra mắt vào năm tới.

Innova 2016 không phải là phiên bản nâng cấp mà là thế hệ hoàn toàn mới, thuộc dự án thiết kế toàn cầu mới Toyota TNGA, thay thế dự án xe đa dụng toàn cầu IMV, và vẫn có bộ ba Innova – Fortuner –Hilux sử dụng chung hệ khung gầm.

Innova 2016 có thiết kế tổng thể không quá khác biệt so với thế hệ cũ, tuy nhiên nhiều chi tiết được cải tiến như lưới tản nhiệt 3 nan lớn kết hợp 3 nan nhỏ phía dưới, cụm đèn pha projector; đèn hậu nhỏ nhắn hình tam giá ngược…

Ảnh minh họa

Toyota Innova 2016 trên đường thử 

Nếu nhìn ngang, cửa và cửa kính của Innova 2016 không mấy thay đổi, tuy nhiên kính của hàng ghế thứ 3 có sự khác biệt lớn, dài hơn theo kiểu của Mitsubishi Outlander. Khoảng sáng gầm xe gia tăng, la-zăng thể thao hơn. Innova mới sẽ có nội thất tiện nghi hơn, đặc biệt rộng rãi hơn, trong đó hàng ghế thứ ba tiếp tục có không gian lớn hơn, tạo lợi thế cạnh tranh lớn với các đối thủ cùng phân khúc.

Ảnh minh họa

Xe có thiết kế rộng rãi hơn 


Innova 2016 mới sẽ sử dụng động cơ của xe thế hệ cũ nhưng được cải tiến để tăng hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, giảm độ ồn. Đặc biệt, mẫu xe thế hệ mới này còn được trang bị động cơ dầu số tự động hoàn toàn mới dung tích 2,5 lít, công suất 140 mã lực– loại động cơ chưa từng có ở thế hệ cũ.

Dự kiến Innova 2016 sẽ chính thức ra mắt các thị trường trọng yếu tại châu Á như Ấn Độ, Thái Lan vào cuối năm 2015, trước khi bán ra thị trường vào năm 2016 với giá bán không thay đổi nhiều so với phiên bản hiện tại.


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc