Anh:: Tịch thu mọi điện thoại di động sau tai nạn

06:35, 30/07/2014
|

(VnMedia)- Cảnh sát Anh sẽ thu giữ tất cả điện thoại di động của các bên liên quan trong mọi vụ tai nạn giao thông để điều tra nguyên nhân tai nạn.

 

Hội văn phòng cảnh sát trưởng Anh vừa ban hành một hướng dẫn cho các lực lượng thực thi pháp luật tịch thu điện thoại của bất kỳ cá nhân nào liên quan đến một vụ tai nạn giao thông để xác định liệu những chiếc điện thoại này có là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn hay không. Nếu cảnh sát phát hiện một lái xe sử dụng điện thoại và gây ra tai nạn nghiêm trọng thì lái xe này có thể bị phạt tù lên tới 14 năm !

 

Ảnh minh họa

Quy định tịch thu điện thoại di động liên quan tới tai nạn giao thông
đang gây nhiều tranh cãi


Quy định này được đưa ra sau khi các cơ quan chức năng của Anh thống kê mỗi năm có ít nhất 500 người ở Anh bị thương nặng hoặc chết mỗi năm do lái xe sử dụng điện thoại di động gây ra.

 

Tuy nhiên, quy định mới đang vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Nhiều người lo ngại cảnh sát sẽ lạm dụng quy định này để thu giữ điện thoại di động của người dân một cách tràn lan. “Hãy tưởng tượng hình ảnh có một ai đó lao thẳng xe vào xe của bạn, và cảnh sát tới tịch thu điện thoại di động của bạn” – một thành viên của liên minh các lái xe Anh, nói.

 

Ngoài rắc rối liên quan đến tai nạn từ trên trời rơi xuống, quy định mới của cảnh sát Anh còn có thể tạo cơ hội cho việc xâm phạm các bí mật đời tư được lưu giữ trên điện thoại di động mà cảnh sát thu giữ được.


Phương Vũ - autoblog

Ý kiến bạn đọc