Xe nhỏ Honda hút khách

06:28, 28/04/2014
|

(VnMedia)- Những thông tin như Honda City hút khách, Yamaha tham vọng lật đổ Honda, sắp xe ga 50 cc tại Việt Nam, "tắm" bùn với xe sang... đã giành sự quan tâm của độc giả trong tuần qua (21-27/4/2014).

Honda City cháy hàng

Chỉ trong vòng 1 tháng sau khi chính thức ra mắt tại Malaysia, mẫu Honda City đã nhận được 10.000 đơn đặt mua, gấp hơn 3 lần kỷ lục cũ 3.000 đơn đặt mua trước đó với mẫu CR-V thế hệ thứ 4.

Ảnh minh họa

Honda City 2014 gây sốt tại Malaysia

Honda Malaysia cho biết họ sẽ bàn giao toàn bộ 10.000 chiếc nêu trên, từ nay tới cuối tháng 6/2014 thông qua việc mở rộng dây chuyền sản xuất đã được triển khai trước đó, đồng thời bố trí hoạt động sản xuất hợp lý hơn để tăng sản lượng...

KIA sắp cho ra xe tầm trung bắt mắt

Mẫu xe ý tưởng Kia K4 với thiết kế bắt mắt vừa được trưng bày tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2014. Dự kiến phiên bản sản xuất sẽ ra mắt đầu năm 2015 tới.

Kia K4 mới là chiếc sedan hạng trung dành riêng cho thị trường Trung Quốc, dựa trên khung gầm của Hyundai Mistra sedan và do liên doanh Dongfeng-Yueda-Kia sản xuất.


Ảnh minh họa



Xe sẽ được trang bị 2 loại động cơ là 1,8 lít công suất cực đại 146 mã lực, mô men xoắn cực đại 175 Nm và động cơ 2,0 lít công suất 162 mã lực và mô men xoắn 194 Nm, đi cùng hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp.

Cuối tuần, "tắm" bùn cho xe sang

Chương trình mang tên Lái và trải nghiệm địa hình Mercedes-Benz (Mercedes-Benz Off-road Driving Academy) diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27/4 tại Đồng Mô với sự tham gia của khoảng hơn 200 khách mời.

 

Ảnh minh họa

Off-road với xe Mercedes-Benz

2 bài tập chính trong chương trình này là off-road và đường mòn phối hợp, trong đó ở bài tập đầu tiên, người lái sẽ được hướng dẫn lái GLK 250 và GLK 220 qua 1,5 km địa hình hỗn hợp, gồm đồi dốc, bề mặt đất đá, hố voi, đá tảng, cầu tạm và các chướng ngại vật tự nhiên khác. Ở bài tập thứ hai, người lái sẽ điều khiển qua 10 km đường phối hợp: đường đất, đường bùn trơn trượt và đường nhựa.

Cách chọn lốp cho xe thể thao đa dụng

Khác với các dòng xe du lịch thông thường, việc chọn lựa một bộ lốp hợp lý cho mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) luôn có những điểm khác biệt. Thậm chí, ngay cả khi so với bán tải hay xe địa hình, chúng cũng không hề giống hoàn toàn.

Khác với các dòng xe du lịch thông thường, việc chọn lựa một bộ lốp hợp lý cho mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) luôn có những điểm khác biệt. Thậm chí, ngay cả khi so với bán tải hay xe địa hình, chúng cũng không hề giống hoàn toàn. Lý do là bởi những dòng xe SUV không chỉ được sử dụng để leo trèo, thay vào đó, nó cũng phải đảm bảo độ êm ái nhất định trong việc di chuyển hàng ngày, thậm chí là ở tốc độ cao trên các cung đường cao tốc. Như thế, việc hiểu rõ những khác biệt đồng thời chọn lựa bộ lốp “chuẩn” sẽ giúp cải thiện đáng kể những trải nghiệm của bạn với chiếc SUV của mình.

 

 Ảnh minh họa
 

Thực tế, lốp xe có ảnh hưởng tới mọi cơ chế vận hành của một chiếc xe từ phanh, hệ thống lái, khả năng phản ứng trong các tình huống. Điều này đặc biệt rõ với SUV – bất kể bạn đang lái một chiếc Land Cruiser, Explorer, Pajero, Range Rover hay 4 Runner… Nói cách khác, lốp nếu được chọn hợp lý sẽ có tác động rõ rệt tới năng lực của “xế yêu”.

Xe máy ế ẩm, dịch vụ "ăn theo" chết yểu

Kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu...đã khiến thị trường xe máy tiếp tục ế ẩm, nhiều dịch vụ, ngành nghề "ăn theo" như tân trang xe, buôn bán phụ tùng, phụ kiện xe máy… cũng ảm đạm chưa từng thấy.

Ảnh minh họa

Dịch vụ dán nilon xe máy ế khách


“Nếu ế ẩm kéo dài thêm thì từ nay đến cuối năm sẽ có thêm nhiều đại lý xe máy phải đóng cửa…” Đó là nhận định của anh Nguyễn Mạnh Hùng, Quản lý đại lý do Honda Việt Nam uỷ nhiệm, tại 18 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội. “Trong hơn 10 năm trong nghề kinh doanh buôn bán xe máy tôi chứng kiến nhiều giai đoạn thăng trầm của thị trường, nhưng chưa bao giờ thấy ế ẩm và bán xe chậm như hiện nay, dù đã được cảnh báo trước nhưng không ai nghĩ ế ẩm đến mức này".

Xe ga Ý 50 cc giá dưới 30 triệu tại Việt Nam

Thương hiệu xe Ý Benelli sắp ra mắt mẫu xe ga cỡ nhỏ 50 cc mang tên Pepe 50 4T tại Việt Nam với thiết kế thời trang và giá 29,2 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Pepe 50 có nhiều lợi thế về thương hiệu, thiết kế, giá bán


Đại diện Benelli cho biết, sau hơn 1 năm thực hiện các chương trình chạy thử nghiệm tại Việt Nam, Benelli quyết định giới thiệu mẫu xe tay ga 50cc này dành cho giới trẻ, nằm trong chiến lược chinh phục thị trường khó tính nhất châu Á. Đây là mẫu xe mang đậm phong cách thời trang kiểu Ý, được thiết kế theo ngôn ngữ hiện đại pha chút lãng mạn cổ điển...

Yamaha muốn lật đổ Honda tại Ấn Độ

Hãng xe máy Nhật vừa đặt mục tiêu bán 1 triệu xe/năm tại Ấn Độ vào năm 2015, nằm trong tham vọng vượt qua Honda để leo lên vị trí số 1 tại thị trường xe máy lớn nhất thế giới trong vài năm tới.

Trong mục tiêu đầy tham vọng đó, Yamaha lên kế hoạch giới thiệu phiên bản động cơ 125 cc của mẫu xe ga bán chạy là Ray và chiếc mô tô R25 vừa được trưng bày tại triển lãm Auto Expo 2014 vào cuối năm nay.

Ảnh minh họa

Xe ga Yamaha Ray Z

 

Hiện tại, R15 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Yamaha tại Ấn Độ. Xe sử dụng động cơ 150 cc, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử, với công suất cực đại 16,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 15 Nm tại 7.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp...

Vì sao nên đội mũ bảo hiểm cả đầu?

Việc phân tích tỷ lệ va chạm ở mỗi vị trí trên mũ bảo hiểm cho thấy mũ cả đầu an toàn hơn. Từ đó, một nhà sản xuất mũ bảo hiểm Malaysia đã có một cách quảng bá độc đáo về an toàn sản phẩm của mình…

 

Hãng mũ bảo hiểm Icon tại Malaysia vừa giới thiệu chiếc mũ bảo hiểm cả đầu Airframe Statistic trên đó chỉ ra tỷ lệ va chạm ở mỗi vị trí trên mũ.

Ảnh minh họa

Mazda Thanh Hóa là showroom thứ 18 của Mazda trên toàn quốc


Nhìn vào tỷ lệ đó có thẻ thấy tỷ lệ va chạm với phẩn đỉnh đầu thấp (0,4-1,7%), trong khi va chạm khu vực hai bên cằm gấp hàng chục lần, lên tới 15,2 -19,4%. Đây là một trong những phân tích thú vị cho thấy vì sao chúng ta nên đội mũ bảo hiểm cả đầu.


Công Thường

Ý kiến bạn đọc