Vespa GTS 2015 thêm nhiều công nghệ mới

06:51, 25/04/2014
|

(VnMedia)- Piaggio vừa công bố nâng cấp cho mẫu xe ga Vespa GTS 2015 với hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại như phanh chống bó cứng, hệ thống kiểm soát lực kéo và đặc biệt là hệ thống giảm xóc mới…

Ảnh minh họa

Vespa GTS 2015

 

Trên thực tế, sự nâng cấp này không khiến nhiều người bất ngờ bởi những công nghệ đó đã xuất hiện trên những mẫu xe mới khác như Vespa 946. Piaggio là hãng xe máy đầu tiên trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS và kiểm soát lực kéo ASR cho xe ga và Vespa GTS 2015 là mẫu xe mới nhất được trang bị các công nghệ hiện đại này.

Ảnh minh họa

Xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn mới

 

Hệ thống này sử dụng những cảm biến lắp đặt trên cả hai bánh xe, đo mức độ quay của từng bánh so sánh với nhau và so với tốc độ của xe. Các cảm biến này liên kết với hệ thống kiểm soát chung sẽ kích hoạt ABS nếu một trong hai bánh giảm tốc đột ngột so với tốc độ của xe để ngăn chặn tình trạng bánh xe gần như bị bó cứng. Trường hợp ngược lại, nếu cảm biến nhận ra bánh xe phía sau quay nhanh hơn bánh trước, hệ thống này sẽ hoạt động để tránh hiện tượng trượt xe.

 

Ngoài ra, Vespa GTS 2015 còn có thể kết nối với smartphone để hiển thị các thông số tức thời của xe và tốc độ động cơ, mã lực, vòng tua, tiêu hao nhiên liệu và hàng loạt dữ liệu khác. Chiếc smartphone này cũng có thể sử dụng như một thiết bị định vị GPS.

Ảnh minh họa

Chưa có thông tin giá bán xe

 

Ở lần ra mắt này Piaggio giới thiệu 2 phiên bản GTS là GTS tiêu chuẩn và GTS Super với động cơ 278 cc, xi lanh đơn, 4 van, công suất cực đại 22 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 22 Nm tại vong tua máy 5.000 vòng/phút. Tại châu Âu, phiên bản GTS Super còn được lắp động cơ 124 cc cho cong suất 15 mã lực tại 9.750 vòng/phút, mô men xoắn 12 Nm tại 7.500 vòng/phút nhưng tại Mỹ chỉ có động cơ 278 cc.

Ảnh minh họa

Khách hàng tại Mỹ chỉ có lựa chọn động cơ 278 cc, trong khi tại châu Âu
có thêm động cơ 124 cc

 

Một số thông tin chú ý khác của GTS 2015 là bình xăng dung tích 9,5 lít, vành 12-inch, hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày, cốp chứa được mũ bảo hiểm cả đầu…


Phương Vũ - motorcycle

Ý kiến bạn đọc