Ford lắp động cơ siêu khỏe cho xe bán tải

18:30, 06/04/2014
|

(VnMedia)- Nhận thấy sức hút mạnh mẽ từ động cơ EcoBoost, Ford quyết tâm mở rộng sản xuất đối với loại động cơ này bằng cách rót thêm 500 triệu USD vào nhà máy ở Ohio , Mỹ, chuyên dùng cho xe bán tải.

 

Ford vừa giới thiệu động cơ 2,7 lít EcoBoost cho mẫu xe bán tải F150, loại động cơ V6 tăng áp kép được sản xuất tại nhà máy Lima Engine ( Ohio ) chứ không phải tại nhà máy Cleveland Engine đang sản xuất động cơ EcoBoost 3,5 lít.

Nhà máy Lima Engine hiện đang sản xuất các loại động cơ 3,5 và 3,7 lít Duratec V6 nhưng sẽ chuyển sang sản xuất động cơ 2,7 lít EcoBoost – loại động cơ được Ford kỳ vọng sẽ chiếm ưu thế nhất trong phân khúc xe bán tải có tải trọng 500 kg.


Ảnh minh họa

Xe bán tải Ford F150

 

Tại Mỹ, đối thủ nặng ký nhất của động cơ 2,7 lít EcoBoost là động cơ 3,0 lít EcoDiesel mới của thương hiệu Ram, hiện đang là động cơ có hiệu suất tốt nhất, chiếm ngôi vương kéo dài nhiều năm của động cơ 3,6 lít Pentastar (cũng của Ram). Lợi thế lớn của động cơ EcoDiesel nói trên là khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt, trong khi vẫn dùng loại V8


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc