Nhiều thách thức chờ "tướng" mới của Honda Việt Nam

12:33, 04/04/2014
|

(VnMedia)- Nhậm chức trong bối cảnh thị trường xe máy đang gặp nhiều khó khăn, tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc duy trì doanh số, thị phần của hãng xe máy Nhật…

* Honda Việt Nam bất ngờ thay tướng

Kể từ đầu tháng 4 này, Honda Việt Nam có Tổng giám đốc mới là ông Minoru Kato, quốc tịch Nhật Bản. Ông Minoru Kato bắt đầu làm việc tại Honda Motor Nhật Bản với tư cách là chuyên viên từ tháng 4/1988, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, từ chuyên viên cao cấp đến giám đốc Honda tại Thái Lan, Indonesia. Trước khi sang Việt Nam, ông là giám đốc Honda Motor châu Âu tại Anh.

Người tiền nhiệm của ông Minotu Kato là ông Masayuki Igarashi mới nhậm chức năm 2012 nhưng do được cấp trên tín nhiệm bổ nhiệm ở vị trí công tác mới cao hơn (Giám đốc điều hành Honda Asia, phụ trách kinh doanh xe máy của tập đoàn Honda tại khu vực châu Á, châu Úc) nên đã kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam sớm hơn thường lệ. Trong giai đoạn ông Igarashi điều hành tại Việt Nam, thị trường xe máy bắt đầu chững lại và suy giảm mạnh. Tuy nhiên ông Igarashi lại có được thành công với hai mẫu xe ô tô mới là City và CR-V mới.

Ảnh minh họa

Tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam Minoru Kato.

Trong bối cảnh đó, ông Kato sẽ phải tiếp tục đối mặt với khó khăn ngày càng lớn của thị trường xe máy, bên cạnh sức ép từ các đối thủ cạnh tranh thì nhu cầu tiêu dùng suy giảm là yếu tố quan trọng nhất của Honda trong bối cảnh giữ vững thị phần. Việc chuyển hướng của Honda tập trung vào xe số cho các thị trường mới, thị trường nông thôn dự kiến sẽ không đổi. Ngoài ra, Honda đặt mục tiêu xuất khẩu tăng 2,5 lần năm ngoái lên 100.000 chiếc trong năm 2014 này.

Với mảng ô tô, sau một năm thành công rực rỡ, hai mẫu xe chủ lực của Honda cũng bắt đầu chịu sức ép lớn hơn. Trong khi CR-V vẫn duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc thì City bắt đầu cảm thấy sức nóng từ đối thủ nặng ký nhất tới từ quê hương Nhật Bản là Vios 2014.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc