Mazda “đổ bộ” xuống Campuchia

08:18, 14/08/2013
|

(VnMedia)- Cuối năm nay, Mazda sẽ mở đại lý đầu tiên của mình ở thủ đô Phnom Penh , Campuchia, đánh dấu sự xuất hiện của hãng xe Nhật Bản ở thị trường thứ 9 trong khu vực Đông Nam Á.

 

Được biết giữ độc quyền phân phối là một công ty Campuchia có tên gọi HGB Auto. 5 mẫu xe đồng thời xuất hiện tại thị trường mới này là xe lai đa dụng CX-5, CX9, sedan Mazda6 (được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản), trong khi mẫu xe bán chạy hàng đầu của Mazda là Mazda3 và xe bán tải BT-50 được nhập từ Thái Lan.


Ảnh minh họa

Mazda CX-5 được trang bị công nghệ Skyactiv nổi tiếng.

Được biết doanh số bán ô tô mới tại Campuchia đang tăng mạnh nhờ hệ thống giao thông đường bộ được cải thiện rõ rệt. Theo số liệu thống kê của Tổ chức quốc tế sản xuất ô tô , năm ngoái, tổng số 1.550 chiếc xe mới đã được giao tới tay khách hàng nước này, tăng gấp đôi so với năm 2005.

 

Tại Việt Nam , công ty Vina Mazda (thành viên của Trường Hải) hiện đang là nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối chính hãng xe Mazda. 7 tháng đầu năm, Vina Mazda đã bán ra 1.630 chiếc xe Mazda các loại, trong đó Mazda3 và CX-5 là những mẫu xe chủ lực. Mới đây, công ty này đã bắt đầu xuất khẩu xe Mazda sang thị trường Lào.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc