Vespa 946 cháy hàng, đội giá ?

06:39, 12/08/2013
|

(VnMedia)- Thông tin đáng chú ý trên thị trường ô tô xe máy tuần qua (5-11/8) là việc xe Vespa 946 nhập ngoài cao hơn giá chính hãng; SYM ồ ạt ra xe máy mới; giải mã hiện tượng Mazda3 hay 4 sai lầm khi mua ô tô...

Vespa 946: 1 tháng về Việt Nam, giá chênh 20 triệu

Khá nhạy bén trước cơn sốt Vespa 946 tại Việt Nam, Công ty thương mại Sài Gòn Thái Bình Dương (Saigonmoto) đã vừa nhập khẩu về 4 chiếc Vespa 946 theo đơn đặt hàng từ trước, trong đó có 2 chiếc màu đen, 2 chiếc màu trắng.
 
Một đại diện kinh doanh của Saigonmoto cho biết, ngoài 4 chiếc đã về Việt Nam, thêm 3 chiếc nữa, trong đó có 2 mà đen và 1 màu trắng, cũng đang trên đường về Việt Nam. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu.

Ảnh minh họa

Xe do Piaggio VN nhập có giá 340 triệu đồng nhưng thời gian về VN lâu hơn

Được biết, công ty này đang bán Vespa 946 cả hai màu đen và trắng cùng với giá 360 triệu đồng, cao hơn 20 triệu đồng so với giá bán 340 triệu của Piaggio Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian xe về Việt Nam chỉ mất khoảng 3 tuần với màu đen và 4 tuần với màu trắng, kể từ thời điểm đặt hàng. 
 
SYM ồ ạt ra xe mới trong tháng Ngâu 

Nằm trong chiến dịch kỷ niệm 20 năm tại Việt Nam, SYM sẽ ra mắt mẫu Shark 125 EFI phiên bản mới với 3 màu đỏ, nâu và trắng. Xe vẫn sử dụng động cơ 125 cc phun xăng điện tử. Điểm mới nhất của phiên bản này ngoài màu sắc và tem xe là hệ thống phanh kết hợp CBS. Xe có giá bán lẻ đề xuất 45 triệu đồng, cao hơn 2 triệu đồng so với bản cũ chỉ 1 phanh đĩa.

Ảnh minh họa

Shark 125 mới có 2 phanh đĩa

Sẽ được tung ra trong tháng 8 này là mẫu xe số Galaxy SR với động cơ 108 cc, công suất cực đại 7,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 1,9 lít/100 km theo công bố của nhà sản xuất. Hiện SYM chưa công bố chi tiết về xe cũng như giá bán.

 

Đặc biệt, 2 mẫu xe 50 cc được mong chờ trong tháng là Angela 50 và Elegant 50. Đây là những phiên bản động cơ nhỏ của các mẫu xe đang hoặc từng bán tại Việt Nam với động cơ lớn hơn. Xe nhắm tới đối tượng khách hàng không cần (hoặc không muốn) dùng bằng lái như học sinh, sinh viên, người nội trợ…

Mua ô tô: Bắc thích sang, Nam thực dụng

Nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng nói chung và mua sắm ô tô nói riêng thể hiện một phần tính cách của người tiêu dùng theo vùng miền. Cụ thể, người tiêu dùng phía Nam thường thích chọn những mẫu xe đa dụng (MPV), thể thao việt dã (SUV) phục vụ cho chính nhu cầu sử dụng, kinh doanh hàng ngày của mình.

Trong 6 tháng qua, chỉ có 976 chiếc xe đa dụng được bán tại khu vực phía Bắc, trong khi có tới 1.984 chiếc được bán ra ở phía Nam. Chẳng hạn với mẫu xe đa dụng bán chạy nhất thị trường là Innova: trong 6 tháng qua bán được 634 chiếc ở phía Bắc và 1.554 chiếc ở phía Nam . Ở đây yếu tố công dụng được đặt lên hàng đầu, người tiêu dùng không đặt nặng vấn đề thời trang hay cá tính mà đa số xe được sử dụng kết hợp giữa mục đích kinh doanh và đáp ứng nhu cầu đi lại của cả gia đình.
 

Ảnh minh họa

Khách hàng mua Mazda3 tại khu vực phía Bắc gấp đôi phía Nam

Trong khi đó, nhu cầu mua sắm xe du lịch (PC) ở khu vực phía Bắc luôn cao nhất cả nước. Trong 6 tháng qua, các thành viên VAMA bán được 7.554 chiếc xe du lịch tại phía Bắc và 5.158 chiếc ở phía Nam; cả năm 2012 tương ứng là 13.310 và 9.140 chiếc. Đơn cử như với mẫu xe bán chạy nhất của Mazda tại Việt Nam là Mazda3 thì có tới 169 chiếc được bán ra ở phía Bắc và chỉ có 80 chiếc bán ra ở phía Nam trong 6 tháng qua. Hay với mẫu xe bán chạy hàng đầu của KIA là Forte thì trong nửa đầu năm nay có 506 chiếc bán ra ở phía Bắc, 364 chiếc ở phía Nam .

4 sai lầm khi mua ô tô

1- Ít nghiên cứu: theo Steve Witten, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng J.D.Power, những khách hàng tiềm năng thường chỉ đưa ra 3 phiên bản rồi chọn mua 1 trong số đó, ngay cả khi phiên bản họ chọn không thực sự đáp ứng nhu cầu của họ. Ngoài ra, nhiều người quên kiểm tra các thông số kỹ thuật theo xe vì nhiều tính năng chỉ có ở một số phiên bản chứ không phải có ở tất cả các phiên bản.

 

2- Không lái thử xe: Lái thử xe là một biện pháp vô cùng quan trọng để xem chiếc xe có phù hợp với nhu cầu của bạn. Qua việc lái thử, bạn có thể biết được xe có trang bị những gì, những tính năng nào thuận lợi hay bất lợi cho việc vận hành xe cũng như thói quen, sở thích của bạn. Đừng ngần ngại hỏi thêm cả nửa giờ về chi tiết xe. Việc thử xe có thể ở nhiều điều kiện đường sá khác nhau, từ đường cao tốc đến nội đô, đường xấu…

 

Ảnh minh họa

Khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khi mua xe, gồm lái thử xe

3- Hoa mắt trước những dẫn dắt của nhân viên bán hàng: Hầu hết các đại lý ô tô đều muốn dẫn dắt khách hàng tới quyết định một mẫu xe nào đó nằm trong kế hoạch bán hàng của họ. Cùng với đó việc lắp đặt các phụ kiện cũng nên được tính toán cân nhắc kỹ lưỡng.

 

4- Chọn xe không đúng: Việc mua một chiếc xe thường phụ thuộc rất nhiều vào thói quen và quan điểm của người mua. Đó có thể là minibus, sedan, xe chạy nội đô hay xe bán tải cabin kép…Tuy vậy, bạn phải đặc biệt quan tâm đến các điều kiện về môi trường và giao thông tại nơi bạn sinh sống. Liệu chiếc xe bạn mua có phù hợp với các điều kiện đó không, chi phí bảo dưỡng có phù hợp với ngân sách của bạn hay không… ?

Ô tô bay đầu tiên giá ngang Rolls-Royce

Một năm sau khi gây chú ý tại triển lãm ô tô New York, chiếc ô tô bay của Terrafugia đã bay thành công trên bầu trời và dự kiến sẽ bán cho người tiêu dùng vào năm 2015 với giá 280.000 USD.

 

Chiếc ô tô bay Terrafugia Transition có chiều dài 6 mét, chiều rộng 2,3 mét và chiều cao 2 mét, cánh 8 mét. Sau nhiều lần thử nghiệm trong suốt 6 năm qua, chiếc ô tô bay này đã đánh dấu một bước quan trọng khi lần đầu bay thành công ra môi trườngbên ngoài khu vực thử nghiệm.

Ảnh minh họa

Ô tô bay Terrafugia Transition đã bay ra ngoài thành công

Được biết những ai muốn sở hữu chiếc ô tô bay này vào năm 2015 phải đặt cọc 10.000 USD và trả đủ khoảng 280.000 USD khi chính thức có hàng.

Honda Civic đứng đầu về an toàn

Theo kết quả thử nghiệm mới nhất của Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) đối với 12 xe cỡ nhỏ, Honda Civic sedan và Honda Civic Coupe là hai mẫu xe đạt điểm cao nhất và cũng chỉ 2 mẫu xe này được đánh giá điểm “Tốt” về an toàn.

 

4 mẫu xe khác là Dodge Dart, Ford Focus, Hyundai Elantra và Scion tC cùng nhận được đánh giá “Chấp nhận được” về an toàn. Cả 6 mẫu xe trên đều nhận được chứng nhất chất lượng an toàn “Top Safety Pick+” (lựa chọn an toàn hàng đầu) của IIHS.

Ảnh minh họa

Honda Civic đứng đầu về an toàn trong số 12 mẫu xe thử nghiệm

6 mẫu xe còn lại có điểm an toàn không cao là Chevrolet Sonic, Volkswagen Beetle, Chevrolet Cruze, Nissan Sentra, Kia Soul và Kia Forte.


Công Thường

Ý kiến bạn đọc