VinaMazda tiết lộ doanh số bất ngờ của Mazda3

18:41, 09/02/2013
|

(VnMedia)- Chiếm gần 40% tổng doanh số bán ra trong năm 2012, Mazda3 là mẫu xe bán chạy nhất của công ty VinaMazda. Các mẫu xe hút khách tiếp theo có Mazda2, CX-5, BT-50…
 
Theo số liệu vừa được VinaMazda tiết lộ, trong năm 2012 vừa qua, doanh số bán xe Mazda tại Việt Nam đạt 900 chiếc. Đây được xem là một kết quả thành công khi thương hiệu xe Nhật mới trở lại Việt Nam, đồng thời công ty liên tục giới thiệu các sản phẩm mới, phát triển hệ thống phân phối, hoàn thiện dịch vụ sau bán hàng…

Ảnh minh họa

Mazda3 - mẫu xe bán chạy nhất của Mazda tại Việt Nam

Trong số này, mẫu Mazda3 được khách hàng Việt Nam ưa chuộng nhất với doanh số 354 chiếc; kế đến là Mazda2 với 252 chiếc, CX-5 với 147 chiếc.
 

Ảnh minh họa

CX-5 mới. ảnh QT

Đáng chú ý là trong tháng 1 vừa qua, đã có 208 chiếc xe Mazda được khách hàng lựa chọn, vượt qua 3 đối thủ khác tới từ Nhật Bản là Honda, Isuzu và Mitsubishi để lần đầu tiên đứng thứ hai về doanh số xe Nhật tại Việt Nam, sau Toyota. 
Ảnh minh họa

Mazda6 vừa được tung ra thị trường. ảnh QT

Đúng theo quy luật, các mẫu xe mới đã tăng tốc sau khi ra mắt: doanh số CX-5 chỉ trong tháng 1 là 44 chiếc, bằng 30% con số bán hàng trong năm 2012; đối thủ của Camry – Mazda6 cũng có doanh số 6 chiếc, trong khi số giao trong năm 2012 là 11 chiếc…

Mẫu xe

Tổng doanh số 2012

Tỷ lệ 2012

Tháng 1/2013

Tỷ lệ T1

Mazda3

354

39%

71

34%

Mazda2

252

28%

61

29%

CX-5

147

16%

44

21%

BT-50

92

10%

16

8%

CX-9

44

5%

10

5%

Mazda6

11

1%

6

3%

Tổng

900

100%

208

100%

               Doanh số các mẫu xe du lịch Mazda tại Việt Nam tháng 1/2013. nguồn: VinaMazda


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc