Koleos 2012 tại Việt Nam: Rào cản về giá

07:02, 12/12/2012
|

(VnMedia) – Kiểu dáng đẹp, khả năng vận hành tốt song thương hiệu vẫn còn khá xa lạ với người Việt Nam là một rào cản lớn khiến Renault Koleos 2012 cần nhiều thời gian để khẳng định chất lượng.

Ảnh minh họa

 Phần đầu xe được thay đổi mang tính cách mạng.

Nếu bạn từng "chê" kiểu dáng của Renaut Koleos ở thế hệ đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, thì nay với thiết kế mới 2012, chiếc xe gần giống phong cách của các mẫu xe Hàn Quốc, do đó mà nó cũng mượt mà, tròn trịa và trông có vẻ "điển trai" hơn khi nhìn từ phía trước.

Tuy nhiên, dường như đó là tất cả những "tinh túy được chắt lọc" để thay đổi, đối với thân xe và đuôi xe, Renault Koleos 2012 vẫn "cương quyết" giữ nguyên thiết kế, ngay cả bộ mâm xe cũng được Renault "bê" nguyên xi từ thế hệ cũ sang. Do đó, nếu không nhìn từ phía trước thì khó ai có thể phân biệt được đâu là Koleos cũ và đâu là xe đời mới.

Điểm đáng chú ý là Renaut Koleos 2012 vẫn sử dụng cách mở cửa sau kiểu vỏ sò, trong đó phần cửa dưới chịu tải cho phép tới 200 kg.

Renault Koleos 2012 chỉ là phiên bản Facelift, nên dễ hiểu khi bên trong cabin không có sự thay đổi nào khác, ngoài bổ sung nút bấm điều khiển cửa sổ trời Panorama. Không gian tổng thể khá sang với ghế ngồi có thiết kế đẹp, bọc da, nổi bật với các đường chỉ trắng, cảm giác mặt da chất lượng và khá mát mẻ khi thời tiết nóng.

Bảng điều khiển trung tâm được chăm chút hơn đôi chút với việc được ốp bằng sợi carbon, cho cảm giác sang và thể thao hơn. Tuy nhiên thiết kế các nút bấm lại quá đơn giản, hơi khó làm quen đối với những người mới ngồi lên xe. Màn hình hiển thị trung tâm hơi nhỏ, chỉ làm nhiệm vụ hiển thị thông tin của dàn âm thanh - giải trí.

Đáng chú ý nhất là biểu tượng "Bose" hàng hiệu trên dàn loa của xe, hứa hẹn mang lại chất lượng âm thanh tốt. Hàng ghế sau có chỗ để chân khá rộng rãi, không gian sáng sủa với của sổ Panorama ngay trên đầu. Đáng chú ý, Renault còn trang bị cho hành khách ở hàng thứ hai rèm che nắng ở hai bên cánh cửa và bàn ăn nhỏ trước mặt.

Ảnh minh họa

Phần đuôi không có thay đổi nào so với phiên bản cũ


Với mức giá trong khoảng 1,5 tỷ đồng, Renault Koleos cũng được trang bị một số "đồ chơi" tiện nghi đáng giá, đặc biệt là chức năng chơi nhạc từ USB. Cửa sổ trời panorama có ưu điểm là tiết diện rộng giúp không gian trong xe sáng sủa hơn, nhưng tấm kéo che nắng lại không được điều khiển điện mà phải chỉnh bằng tay trên cả hai băng ghế, hơi bất tiện. Ngoài ra xe cũng có nhiều chức năng cao cấp như ghế lái điều khiển điện, khởi động bằng nút bấm không cần chìa, gạt mưa tự động, điều hòa tự động,... nhưng vô lý là kính hậu hai bên lại không có chức năng gập điện mà phải gập bằng tay.

Một điểm trừ dành cho Koleos 2012 nằm ở các chức năng tiện nghi như kết nối điện thoại, tăng giảm âm thanh… bố trí khá khuất sau vô-lăng, vốn không phù hợp với thói quen sử dụng xe.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. Với khách hàng chọn bản 2 cầu 4x4 Koleos còn có thêm chế độ hỗ trợ xuống dốc.

Renault Koleos 2012 được trang bị động cơ 2,5 lít của Renault-Nissan, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 226 Nm. Tiêu chuẩn Euro 3. Hộp số vô cấp CVT có chức năng sang số bằng tay (theo các cấp ảo).

Ảnh minh họa

Nội thất đơn giản nhưng nhiều tiện nghi


Nhìn vào các thông số, có thể thấy Renaut Koleos có sức mạnh không bì được với các đối thủ đến từ Đức, mặc dù động cơ có dung tích lớn nhưng công suất của xe lại hơi bé. Điều này thể hiện ngay từ những giây đạp ga sát ván đầu tiên, xe mất khá nhiều thời gian để đáp ứng yêu cầu từ chân ga, đề pa không được mạnh mà tới khoảng 30 km/h trở lên thì xe mới bắt đầu có trớn tăng tốc.

Tuy nhiên, cảm giác tay lái của Renault Koleos là khá tốt với trợ lực điện, độ nặng - nhẹ thay đổi theo tốc độ cho cảm giác thật, tương tự như các xe BMW. Hộp số bán tự động trên xe tuy chỉ là "ảo" nhưng cũng giúp ích người lái khá nhiều trong các tình huống cần vượt xe phía trước, khi có trớn thì sức mạnh của xe không đến nỗi nào.

Có thể nói hệ thống cách âm trên các mẫu xe Renault nói chung luôn được đánh giá cao, điều này không phải là ngoại lệ đối với Koleos 2012. Ở tốc độ trên 100 km/h thì chỉ nghe thấy tiếng gió vo ve bên ngoài.

Vào cua ở tốc độ 60 km/h, Koleos chỉ nghe thấy tiếng lốp kêu "ken két" nhưng tuyệt nhiên không có hiện tượng bị trượt bánh, vô lăng không rung làm người lái mất bình tĩnh. Nói chung, Renault Koleos 2012 mang lại cảm giác lái thiên về sự êm ái, điềm đạm với hệ thống cách âm tốt, gia tốc "vừa đủ xài". Đối với những người trẻ tuổi có thể thất vọng khi so sánh với Mercedes-Benz GLK, nhưng lại chấp nhận được đối với khách hàng đứng tuổi.

Điểm yếu về khả năng tăng tốc của Renault Koleos 2012 có thể được bù đắp bằng mức tiêu hao nhiên liệu đáng ngưỡng mộ: 8,7L (cao tốc) và 11,3L (nội đô), con số này giúp Renault Koleos được xếp vào một trong những mẫu xe có tính kinh tế khi giá nhiên liệu hiện nay vẫn còn ở mức cao.

Mọi thứ trên xe đều được đánh giá cao, từ gầm bệ, thân vỏ đến chất lượng tiểu tiết, nhưng riêng mức giá 1,490 tỉ đồng như hiện nay, nó quả thật còn cao hơn so với nhiều đối thủ khác vốn đã khẳng định được tên tuổi tại thị trường Việt Nam.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Hoàng Vũ - bài, ảnh

Ý kiến bạn đọc