Xe ngoại giao hết hạn: Xử lý không báo trước

06:42, 10/12/2012
|

(VnMedia)- Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) vừa phát đi thông báo kể từ sau ngày 19/12 tới, xe ô tô, xe máy của các đối tượng ngoại giao (mang biển NG, NN, QT) đã hết hạn đăng ký nhưng không vẫn lưu hành sẽ bị xử lý mà không cần báo trước.

 

Theo Cục Lễ tân Nhà nước, cơ quan này đã có công hàm gửi các cơ quan đại diện ngoại giao liên quan thông báo danh sách 524 xe ô tô hết hạn đăng ký tính đến ngày 31/10/2012 và đề nghị các cơ quan này làm thủ tục gia hạn hoặc tái xuất, chuyển nhượng và hủy đăng ký, trả biển số tại Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt trước ngày 19/12/2012.

 

Đồng thời, Cục Lễ tân Nhà nước cũng thông báo kể từ sau ngày 19/12/2012, xe ô tô, xe gắn máy của cá nhân thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế đã hết hạn trong giấy chứng nhận đăng ký nhưng vẫn lưu hành mà không làm thủ tục gia hạn hoặc tái xuất, chuyển nhượng, hủy đăng ký, trả biển số là vi pháp các quy định của pháp luật. Đối với các trường hợp vi phạm, các cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định mà không cần báo trước, đồng thời không giải quyết thủ tục tạm nhập hoặc mua miễn thuế xe cho người kế nhiệm của chủ sở hữu xe.

Ảnh minh họa

 Một siêu xe mang biển số của người nước ngoài. ảnh minh hoạ: OS

 

Đối với các xe mà chủ sở hữu không gia hạn đăng ký hoặc chuyển nhượng, hủy đăng ký, trả biển số đúng quy định, Cục Lễ tân Nhà nước đề nghị Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Tài chính yêu cầu nộp thuế và làm thủ tục lưu hành như xe nhập khẩu.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc