(VnMedia) - Với sự nỗ lực của cơ quan quản lý và các doanh nghiệp ô tô, thị trường ô tô Việt Nam năm 2013 có thể tăng trưởng từ 5-10%.
Đây là nhận định của ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc GM Việt Nam, tại cuộc gặp mặt báo chí ngày 21/11 tại Hà Nội. Tuy nhiên ông Gupta cũng nhấn mạnh, với tốc độ tăng thấp như vậy, thị trường ô tô Việt Nam sẽ mất nhiều năm để đạt được mức doanh số như năm 2010.
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 10 tháng đầu năm 2012 này, doanh số bán ô tô toàn thị trường (gồm cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước) chỉ đạt hơn 73.000 chiếc, giảm tới 37% so với cùng kỳ năm 2011. VAMA dự báo, cả năm 2012 doanh số toàn thị trường sẽ đạt khoảng 94.000 chiếc, giảm khoảng 40% so với năm ngoái.
Xe đa dụng Chevrolet Orlando |
Tính chung 10 tháng qua, doanh số bán của tất cả các doanh nghiệp thuộc VAMA (trừ VEAM) đều giảm, trong đó Trường Hải tạm dẫn đầu thị trường với doanh số 19.436 chiếc (giảm 26%), Toyota có doanh số 18.752 chiếc (giảm 25%), GM đạt 4.601 chiếc (giảm 44%…
Trong bối cảnh khó khăn chung, nhiều công ty đã tập trung nhiều hơn cho hoạt động marketing nội bộ để chờ thời điểm thị trường ấm lên. Chẳng hạn, GM Việt Nam tập trung xây dựng nhận diện thương hiệu sau 1 năm có tên gọi mới, với sản phẩm duy nhất Chevrolet, tăng cường đào tạo, chăm lo đời sống công nhân, hoàn thiện quy trình quản lý, sản xuất, đưa lao động đi đào tạo ở nước ngoài…
Ý kiến bạn đọc