Học sinh tiếp tục được vui học an toàn giao thông

15:35, 20/11/2012
|

(VnMedia)- Từ đầu năm 2012, công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Vụ Giáo dục Trung học – Bộ Giáo dục & Đào tạo và hệ thống Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc triển khai chương trình giáo dục ATGT cho học sinh THCS & THPT mang tên “ATGT cho nụ cười ngày mai” tại 16 tỉnh/ thành phố.

Hoạt động này được thực hiện với mong muốn chung tay cùng cộng đồng nâng cao ý thức về An toàn giao thông (ATGT) và kỹ năng lái xe an toàn (LXAT), cũng như kỹ năng dự đoán để phòng tránh nguy hiểm cho lứa tuổi thanh thiếu niên – thế hệ chủ chốt trong công cuộc xây dựng một xã hội giao thông an toàn ở Việt Nam trong một tương lai không xa.

Với sự nỗ lực chuẩn bị của đơn vị tổ chức cũng như sự hào hứng chung tay của các trường PTTH, tính đến nay, hàng loạt các khóa tập huấn dành cho giáo viên và chương trình vui học mẫu đã diễn ra sôi nổi trên cả nước: trường THPT Marie Curie, quận 3, Tp. HCM; trường THPT Châu Văn Liêm, Tp. Cần Thơ; trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình; trường THPT Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, học sinh 8 trường PTTH tỉnh Đồng Tháp với tổng số gần 1.200 học sinh tham gia. Công ty Honda Việt Nam và các HEAD Sơn Minh (Tp. HCM), HEAD Hưng Thịnh (Thái Bình), HEAD Tân Tiến (Đồng Tháp) đã đem đến cho các thầy cô giáo, các em học sinh những buổi tập huấn thật sôi nổi và đầy ý nghĩa.

Ảnh minh họa

Học sinh trường THPT Châu Văn Liêm (Cần Thơ) sôi nổi tham gia chương trình.


Tiêu biểu vào đầu tháng 11, buổi tập huấn ATGT tại tỉnh Đồng Nai đã diễn ra sôi nổi tại trung tâm Văn hóa Đồng Nai do HVN, HEAD Hòa Bình Minh phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo Đồng Nai tổ chức, với sự tham gia của 260 giáo viên đến từ các trường THCS và THPT trên toàn tỉnh và 500 em học sinh trường THPT Nam Hà, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Điểm chung dễ nhận thấy trong các buổi vui học này là không khí sôi nổi, hào hứng và sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh. Xuyên suốt các chương trình đào tạo, các em  đã được thảo luận về tình hình giao thông hiện nay, tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông, một số lỗi giao thông phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên và cách phòng tránh và một số kiến thức LXAT cơ bản khác để tham gia giao thông an toàn.

Ảnh minh họa

Học sinh trường THPT Nam Hà - Biên Hoà, Đồng Nai tham gia buổi tập huấn do HVN và HEAD Hoà Bình Minh tổ chức


Đặc biệt, trong phần thực hành, các em đã được trải nghiệm những tình huống giao thông thực tế trên máy tập lái xe (RT). Lứa tuổi các em chưa được phép tự mình điều khiển xe gắn máy nên đây là cơ hội cho các em thực nghiệm những tình huống nguy hiểm để từ đó các có thể rút ra cách xử lý linh hoạt nhằm giảm thiểu rủi ro khi tham gia giao thông trong tương lai.


HVN

Ý kiến bạn đọc