Góp mặt tại Triển lãm Tokyo Motor Show năm nay, bên cạnh series Concept-i ấn tượng, Toyota còn mang đến dải sản phẩm khá đa dạng và phong phú, nổi bật trong số phải kể đến phiên bản ý tưởng của mẫu coupe thể thao mạnh mẽ Toyota GR HV.
Phiên bản concept của mẫu xe thể thao hoàn toàn mới Toyota GR HV với dáng vẻ mạnh mẽ. |
Phiên bản concept của mẫu xe thể thao hoàn toàn mới Toyota GR HV lấy cảm hứng từ chiếc xe đua TS050 Hybrid của Toyota Gazoo Racing tham dự Giải Vô địch Đua xe Đường trường FIA World Endurance Championship (WEC).
Nhà sản xuất hé lộ GR HV được phát triển với ý tưởng tạo ra một chiếc xe thể thao hybrid thân thiện với môi trường, là sự tổng hòa giữa cảm giác mạnh mẽ của một mẫu xe thể thao kết hợp cùng công nghệ của một chiếc xe sinh thái (eco-car).
Xe sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.395 x 1.805 x 1.280 mm. Chiều dài hơn Toyota 86 khoảng 18 cm, rộng và cao tương đương. Vẻ ngoài của GR HV khá nổi bật với những đường nét thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ đồng thời không hề mất đi vẻ phong cách và lôi cuốn.
Xe được trang bị đèn pha LED thiết kế dọc khá thu hút, bộ vành hợp kim nhôm 19 inch và bộ khuếch tán phía sau cỡ lớn tương tự như trên TS050 Hybrid.
Đặc biệt, mẫu concept còn được trang bị mui trần "Targa Top", tương đồng với một số chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng của hãng như Toyota Sports 800 hay Supra.
Mẫu xe được trang bị mui Targa-Top với lớp sơn đen mờ. |
Để hoàn thiện ngoại thất, Toyota đã phủ lên phiên bản ý tưởng này lớp sơn đen mờ huyền bí và trang nhã. Ngoài ra, Toyota GR HV Sports Concept còn thiết kế phần nắp capo với các lỗ hút gió nhằm tăng khả năng làm mát cho động cơ.
Bên trong khoang lái, cabin được bố trí tương tự như những mẫu xe thể thao thông thường với hai ghế ngồi, bảng điều khiển gọn gàng và khoa học.
Bên trong khoang lái của GR HV. |
Một trong những điểm nổi bật và khác lạ của GR HV Sports nằm ở hộp số. Xe được trang bị loại hộp số tự động với các nút P, R, N, D bố trí dạng nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm, như thường thấy ở một số siêu xe.
Trong khi đó, xe vẫn có thiết kế cần số tay với kiểu sang số dạng chữ "H" như thường lệ với 6 cấp số khác nhau. Có thể nhận thấy nhà sản xuất muốn mang đến cho người dùng tính tiện dụng của hộp số tự động nhưng đồng thời không làm mất đi trải nghiệm số sàn yêu thích của các tín đồ xe thể thao.
Sức mạnh của mẫu xe đến từ hệ động lực Hybrid System-Racing của hãng, ”mượn” từ mẫu xe đua TS050 Hybrid. Để củng cố trải nghiệm lái, khối pin cung cấp năng lượng cho mô tơ điện được đặt ở vị trí trung tâm xe nhằm tối ưu việc phân bố trọng lượng, qua đó nâng cao khả năng vậng hành và tạo cảm giác lái phấn khích.
Các thông số kỹ thuật của xe vẫn chưa được tiết lộ nhưng chiếc xe sẽ được trang bị một động cơ phía trước cùng hệ dẫn động cầu sau.
Dù chưa có thông tin chính thức về việc liệu Toyota có đưa mẫu xe này vào sản xuất đại trà, ông Shigeki Tomoyama, Chủ tịch của Gazoo Racing, vẫn cho biết: “Chúng tôi mong muốn thương mại hóa những mẫu xe thể thao tương tự trong tương lai.”
Hàn Chi
Ý kiến bạn đọc