Nắng nóng hơn 40 độ C: Hạ nhiệt cho ôtô cách nào nhanh nhất?

19:52, 05/06/2017
|

Chỉ cần đỗ xe dưới cái nắng của Hà Nội trong 10-20 phút, xe bạn có thể trở thành “cái lò” với nhiệt độ lên tới 50-60 độ C. Làm thế nào để hạ nhiệt cho ôtô nhanh nhất?

Để chiếc xe cũng như bạn khỏi “phát sốt”, hãy cố tìm bóng râm để đỗ xe hoặc che nắng cho bảng táp lô xe, vô lăng, ghế ngồi bằng tấm chắn nắng hoặc khăn, vải. Tuy nhiên, ngay cả khi dưới bóng cây hoặc đã được che chắn, chiếc xe vẫn sẽ hừng hực nóng khi nhiệt độ ngoài trời hơn 40 độ C. Điều này thực sự là cơn ác mộng với người sử dụng xe và  có thể gây sốc nhiệt, đặc biệt với người già trẻ em. Do đó, hãy thực hiện các bước sau để hạ nhiệt cho xe sau khi “phơi mình” dưới trời nắng nóng:

Khi bước vào xe hãy đẩy bớt không khí nóng ra khỏi cabin bằng cách hạ cửa kính ở ghế hành khách phía trước, đóng, mở cửa xe phía ghế lái từ 5 - 10 lần. Cách làm này sẽ giúp đẩy luồng không khí nóng bên trong xe ra ngoài. Sau đó, hãy chỉnh các cửa gió điều hòa hướng phía về phía dưới sàn xe, mở quạt giàn lạnh ở mức cao nhất, hạ thấp nhiệt độ điều hòa và để trong khoảng 1- 2 phút rồi lên kính các cửa sổ của xe.

Nắng nóng hơn 40 độ C: Hạ nhiệt cho ôtô cách nào nhanh nhất?
Nắng nóng hơn 40 độ C: Hạ nhiệt cho ôtô cách nào nhanh nhất?

Sau khi xe đã hạ nhiệt, hãy chỉnh nhiệt độ để tránh tình trạng chênh lệch nhiệt bên trong và ngoài quá cao. Trong thời tiết hiện nay, nhiệt độ thích hợp trong xe khoảng 25-27 độ.

Ngoài việc áp dụng bí kíp hạ nhiệt cho xe, trong những ngày nắng nóng hãy lưu ý kiểm tra lốp xe bởi nắng nóng sẽ khiến áp suất lốp tăng lên và lốp quá căng sẽ nguy hiểm. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý thay dầu sớm nếu xe thường xuyên chạy dưới nhiệt độ cao hay để ngoài trời nắng và chú ý kiểm tra hệ thống nước làm mát và két nước vì trời nóng có thể làm nước làm mát giảm nhanh. Ngoài ra, cũng cần để ý bảo dưỡng điều hòa và rửa xe thường xuyên.

Theo laodong.com.vn


Ý kiến bạn đọc