(VnMedia) - Ngày 9/3, Ford Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2017, với mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, với 1.881 xe bán ra thị trường.
Cụ thể, doanh số bán lẻ của dòng xe định hình phán khúc bán tải – Ford Ranger tăng 24% với 820 xe bán ra. Doanh số cộng dồn từ đầu năm tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái tương đương với 2.162 xe bán ra.
Trong đó, doanh số của EcoSport – dòng xe SUV cỡ nhỏ – đạt mức tăng trường 73% tương đương với 384 xe bán ra. EcoSport là sự kết hợp giữa tính tiện dụng của xe cỡ nhỏ với sự linh hoạt của một chiếc SUV tiêu biểu, giúp dòng xe này trở nên thu hút hơn với đa dạng đối tượng khách hàng.
Đáng chú ý, dù mới chỉ ra mắt chưa lâu, dòng SUV cỡ trung Explorer của Ford đã dần khẳng định vị trí dẫn đầu của mình ở phân khúc xe SUV cỡ lớn trong tháng 2 với 114 xe đã được giao tới tay khách hàng. Hiện nay, Explorer vẫn đang được Ford Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với duy nhất phiên bản trang bị động cơ EcoBoost 2.3L (giá 2,18 tỉ đồng).
Về phần mình, Ford Transit vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại trong tháng 2/2017 với doanh số bán lẻ so với cùng kỳ năm ngoái đã có bước nhảy vọt 46%, tương đương 423 xe bán ra.
Đầu tháng 3/2017 vừa qua, Ford đã tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý chính hãng rộng khắp cả nước với việc đưa đại lý Ford Long Biên tại Hà Nội đi vào hoạt động, nâng tổng số cơ sở chính hãng của Ford tại Việt Nam lên con số 32. Đại lý mới được thiết kế theo quy chuẩn toàn cầu của Ford và là một trong những cơ sở hiện đại bậc nhất trong mạng lưới nhà cung cấp hiện nay.
Ý kiến bạn đọc