Lexus LS 500h 2018 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới

10:48, 08/03/2017
|

(VnMedia) - Trong khuôn khổ triển lãm xe Geneva năm nay, Lexus đã ra mắt thế hệ LS hoàn toàn mới (2018), với tiên phong đầu tiên xuất trận là phiên bản LS 500h với hệ truyền động Hybrid, kết cấu hộp số độc đáo và thiết kế ngoại hình hoàn toàn mới.  

Về mặt kĩ thuật, LS 500h 2018 sử dụng động cơ tăng áp kép V6 kết hợp với hai mô tơ điện cho tổng công suất 354 mã lực - gần như ngang ngửa với động cơ V8 trên thế hệ LS 460 hiện nay. Dù chưa sánh bằng LS 600h (438 mã lực). Tuy nhiên LS 500h lại có lợi thế về khả năng tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn, đồng thời vẫn duy trì được khả năng tăng tốc tốt: 0-100km/giờ chỉ trong vòng 5,4 giây nhờ sự hiện diện của hệ truyền động điện.

Được biết, khung gầm LS 500h được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu GA-L, trong đó tập trung vào việc hạ thấp trọng tâm và phân bổ trọng lượng tối ưu, góp phần vào sự ổn định và linh hoạt của chiếc xe. Ngoại hình của xe mới cũng khác biệt hoàn toàn với LS 460 hay LS 600 mà người dùng đã quen thuộc nhiều năm qua. Hầu hết các đường nét đã được chuyển sang sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới - tương đồng với các dòng xe mới đây của hãng (như NX, RX...).

Sự hiện diện của hệ thống khung gầm được mô tả là "có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus" cho phép hiệu chỉnh hệ thống treo đa liên kết nhằm đạt được khả năng vận hành nhạy bén, êm ái - điều vốn tạo nên tên tuổi cho LS những năm qua. Mặc định, LS 500h sẽ sử dụng hệ thống treo đa điểm, trong khi hệ thống giảm xóc khí sẽ là tuỳ chọn cho biến thể cao cấp của xe.


Điều đặc biệt khác của hệ truyền động cũng nằm ở chỗ, khác với nhiều dòng xe Hybrid khác, LS 500h lại sử dụng hộp số tự động 4 cấp kết hợp với mơ tơ điện, hộp số vô cấp để mô phỏng hộp số tự động 10 cấp. Đặc điểm này sẽ giúp xe không bị hiệu ứng tăng tốc "cao su" đặc thù của loại hộp số sử dụng đai truyền dẫn thay cho bánh răng truyền thống trong khi vẫn duy trì được sự êm ái cần thiết khi tăng tốc.

Theo Lexus, kết cấu hộp số hai thành phần (Multi Stage Hybrid) này - vốn được chia sẻ từ LC 500h - cũng sẽ có thời gian chuyển số nhanh như hộp số ly hợp kép, nhưng nhẹ và nhỏ gọn hơn. Trong khi đó, khối pin Lithium-Ion của xe mới cũng gọn gàng hơn 20% so với pin NiMH trước kia. 

Trong nội thất, việc tăng chiều dài cơ sở xe mới lên 3.125 mm cũng tạo ra không gian khoang lái rộng rãi hơn, phù hợp cho việc bổ sung thêm các tiện nghi. Hiện tại, Lexus chưa công bố danh mục các tuỳ chọn cụ thể. Tuy nhiên hãng cho biết LS 500h 2018 sẽ ghi đậm dấu ấn tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật Bản với số lượng tiện nghi được tăng cường ở mọi vị trí. 

Ở phương diện an toàn, ngoài những tính năng cơ bản của dòng xe sang, LS 500h 2018 cũng được bổ sung thêm hệ thống phanh tự động mới, không chỉ dừng xe khi phát hiện người đi bộ phía trước mà còn có thể tự đánh lái để tránh vật cản. Đây là một phần trong gói chức năng Lexus Safety System+ mới.

Theo dự kiến, Lexus LS 500h sẽ được bán ra thị trường toàn cầu vào cuối năm nay. 


Ý kiến bạn đọc