(VnMedia) - 22 kỹ thuật viên đến từ 10 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã tới tham gia cuộc thi Kỹ năng bán hàng và tay nghề kỹ thuật viên 2017 của Chevrolet
Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức năm 2012 dành cho các kỹ thuật viên, với mục đích nâng cao tay nghề kỹ thuật và kỹ năng trong dịch vụ hậu mãi. Năm nay, lần đầu tiên các nhân viên bán hàng từ Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippine, Thái Lan, Singapore và Việt Nam cũng được mời dự thi.
Với mục tiêu tăng trưởng doanh số và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, cuộc thi năm nay lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn Đông Nam Á, thu hút thí sinh từ 10 nước trong khu vực. Đã có 22 thí sinh đủ điều kiên tham gia tranh tài sau khi chiến thắng Cuộc thi kỹ năng trong nước năm 2016.
Các thí sinh phải trải qua hàng loạt thử thách nhằm kiểm tra kiến thức về sản phẩm, khả năng cung cấp giải pháp, kỹ năng bán hàng và trình độ kỹ thuật. Các hoạt động trong cuộc thi đều được lấy ý tưởng và mang đậm dấu ấn của chủ đề của cuộc thi.
Phần kiểm tra kỹ năng bán hàng bao gồm rất nhiều chặng, từ các bài kiểm tra kiến thức trên website, lái thử trên đường đua thử nghiệm, giới thiệu sản phẩm cho đến các tình huống thực tế.
Phần thi dành cho kỹ thuật viên cũng gồm nhiều nội dung như các bài kiểm tra kiến thức trên website, chẩn đoán lỗi xe, cách thức quy trình đo lường và kiểm tra về cơ khí và điện. Các kỹ thuật viên thực hiện phần chẩn đoán trên các mẫu xe Colorado, Trailblazer, Capitva và Cruze đang được bày bán rộng rãi trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Danh hiệu kỹ thuật viên và nhân viên bán hàng xuất sắc nhất trong khu vực với giải thưởng lên đến 1.000 đô la Mỹ thuộc về Ginanjar Pamungkas đến từ Indonesia và Suzila Binti Aaron đến từ Malaysia.
|
Cuộc thi kỹ năng bán hàng và tay nghề kỹ thuật viên 2017 của Chevrolet |
Ginanjar Pamungkas đã vui mừng phát biểu về chiến thắng của mình: “Đây là thời khắc rất đáng tự hào với bản thân tôi. Tôi luôn nỗ lực làm việc để nâng cao hơn nữa kiến thức và kỹ năng của mình và thực sự rất vinh dự cho tôi khi là một trong những kỹ thuật viên giỏi nhất Đông Nam Á. Chẳng có bí quyết nào cho thành công cả, tôi chỉ luôn chăm sóc cho xe của khách hàng như xe của chính tôi mà thôi.”
Cuộc thi đã giúp Chevrolet nâng cao hơn nữa chương trình “Chevrolet Chăm Sóc Trọn Vẹn” bằng việc khuyến khích các đại lý, kỹ thuật viên và nhân viên hãy luôn sống với tinh thần văn hóa “Tôi vì bạn” và luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động.
Phạm Thanh Thủy, nhân viên bán hàng đến từ Việt Nam giành vị trí thứ 3 và là một trong 4 nữ nhân viên bán hàng đat thành tích cao nhất trong cuộc thi bày tỏ niềm hạnh phúc được tranh tài với những thí sinh xuất sắc nhất trong khu vực. Thủy cho biết: “Hôm nay thực sự là một thử thách cho bản thân tôi. Tôi cho rằng, cả 4 thí sinh nữ hôm nay đã chứng minh được rằng chúng tôi xứng đáng có mặt ở đây với 3 vị trí cao nhất đều là nữ. Tất cả các thí sinh có mặt ở đây đều vô cùng xuất sắc. Tôi rất biết ơn khi được trao cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ mọi người. Trải nghiệm này sẽ giúp tất cả chúng tôi trở thành những nhân viên bán hàng tốt hơn nữa.”
“Ngành công nghiệp ô tô vốn là một ngành công nghiệp mà nam giới chiếm ưu thế. Thật tuyệt vời khi 4 trong số những gương mặt nhân viên bán hàng giỏi nhất trong khu vực là nữ. GM luôn cam kết xây dựng một môi trường làm việc đa dạng và điều quan trọng nhất vẫn là đúng người, đúng vị trí. Các cam kết, giá trị và kỹ năng được thể hiện ở mạng lưới các đại lý của chúng tôi và ngày hôm nay được thể hiện bởi 4 thí sinh nữ và 18 thí sinh còn lại sẽ tiếp tục giúp GM chiếm được cảm tình của mọi khách hàng.”, ông Gary Player chia sẻ.
Phương Vũ
Ý kiến bạn đọc