(VnMedia)- Với sự thay đổi về chất, Toyota Hilux 2016 có sức cạnh tranh cao hơn đáng kể và hoàn toàn có thể cùng với Mazda BT-50 tạo ra cuộc đua song mã ở vị trí thứ hai trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.
Trong những năm trở lại đây, thị trường xe bán tải chứng kiến trật tự khá ổn định, đặc biệt ở top 3 xe bán chạy nhất khi Ford Ranger vô đối ở vị trí đầu tiên với thị phần lên tới trên 50% toàn thị trường; Mazda BT-50 và Toyota Hilux lần lượt ở các vị trí thứ hai và thứ ba.
Hilux đang có sức cạnh tranh mạnh hơn trong phân khúc xe bán tải |
Tuy nhiên trong những tháng gần đây, cùng với sự sụt giảm của Mazda BT-50, Toyota Hilux vừa có sự đột phá về chất nên đang có cơ hội rất lớn để cạnh tranh vị trí thứ hai với Mazda BT-50.
Cụ thể, tháng 11 vừa qua, Toyota Việt Nam đã chính thức bán ra thị trường Toyota Hilux 2016 với sự nâng cấp cả động cơ và hộp số, dù thế hệ mới chỉ vừa trình làng trước đó đúng 1 năm. Dưới nắp ca-pô, Toyota Hilux 2016 có 2 lựa chọn động cơ mới dung tích 2.4L và 2.8L thay cho các phiên bản dung tích 2.5L và 3.0L trước đây. Mặc dù dung tích động cơ mới nhỏ hơn nhưng lại cho công suất và đặc biệt là mô men xoắn vượt trội hơn thế hệ động cơ cũ.
Hilux mới vượt qua những bài thử khó |
Toyota Hilux 2.4L 2016 cho công suất 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 -2.000 vòng/phút. Trong khi đó, Toyota Hilux 2.8L 2016 cho công suất 174 mã lực tại tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 420 Nm (trên bản MT), 450 Nm (trên bản AT) tại 1.600- 2.400 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Về hộp số, cả 3 phiên bản Toyota Hilux 2016 đều được trang bị hộp số 6 cấp thay cho hộp số 5 cấp như trước. Cụ thể, phiên bản 2.4E và 2.8G (số sàn) được trang bị hộp số sàn 6 cấp, phiên bản 2.8G (số tự động) được trang bị hộp số tự động 6 cấp mới với chế độ sang số thể thao.
Chạy hố bập bênh trải nghiệm độ cứng vững của khung, sự linh hoạt của hệ thống treo |
Sự đột phá về chất đã giúp Hilux 2016 vượt trội so với mẫu xe tiền nhiệm, kể cả on-road và off-road, với hàng loạt bài thử được đánh giá rất khó như gồm xuống/lùi dốc 25 độ; chạy ngang dốc 20 độ, chạy đường gồ ghề; vượt qua hố lớn; chạy đường gồ ghề liên tục… mà nhóm phóng viên chúng tôi mới được trải nghiệm tại Đồng Mô cuối tháng 11/2016.
Trên thực tế, không chỉ lột xác về hệ truyền động, Hilux 2016 còn được làm mới ở cả một số chi tiết ngoại thất, nội thất, tiện nghi và an toàn, đi cùng mức giá khá cạnh tranh. Nhờ đó, sức cạnh tranh của Hilux 2016 với các đối thủ trong phân khúc ngày càng mạnh mẽ hơn, và xe được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận.
Vượt trội cả trên đường on-road |
Cụ thể, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số bán Hilux 2016 trong tháng 11 và 12 năm 2016 vừa qua lần lượt gấp đôi và gần gấp 3 doanh số bán tháng 10. Đáng chú ý, mức doanh số của Hilux 2016 trong 12 vừa qua đã tương đương với đối thủ đứng thứ hai, hứa hẹn một cuộc đua thú vị về doanh số và ngôi vị xe bán tải bán chạy thứ hai tại Việt Nam trong năm 2017 này.
Phương Vũ
Ý kiến bạn đọc