Hãng phụ tùng ô tô Takata bị phạt nặng do túi khí chứa độc tố nguy hiểm

16:05, 14/01/2017
|

(VnMedia) – Takata, hãng sản xuất phụ tùng ô tô của Nhật, đã phải chấp nhận chịu phạt 1 tỷ USD do túi khí chứa những độc tố nguy hiểm.

Trong đó, 125 triệu USD dành cho việc bồi thường những người bị thương vì lỗi túi khí và 850 triệu USD để bồi thường cho tất cả khách hàng sử dụng túi khí của Takata.

Lỗi túi khí của hãng này đã khiến ít nhất hàng chục người chết và hơn 100 người bị thương trên toàn thế giới.

Giám đốc điều hành công ty, ông Shigehisa Takada, cho biết: “Takata rất tiếc và thành thật xin lỗi khi công ty để tình trạng này xảy ra. Do đó, chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ cố gắng tìm ra giải pháp để khắc phục hậu quả”.

Theo điều tra, các nhà quản lý của hãng Takata đã liên tục che đậy những bài kiểm tra nội bộ ban đầu liên quan đến độ an toàn của sản phẩm, chỉ ưu tiên lợi nhuận và tiến độ sản xuất. Trên thực tế, các bài kiểm tra này cho thấy bằng chứng túi khí gặp lỗi. Bộ phận bơm phồng của túi khí Takata bung quá mạnh và gây thương tích cho người dùng khi có quá nhiều mảnh kim loại văng ra. Hàng chục người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương liên quan tới lỗi này.

Ba cựu lãnh đạo của Takata cũng bị chính quyền Mỹ truy tố vào hôm qua do có dính líu đến scandal này. Họ bị truy tố về tội âm mưu và gian lận khi truyền thông về sản phẩm.

Ảnh hưởng từ vụ việc khiến công ty này có thể sẽ phải tái cơ cấu và đề ra các biện pháp ngăn chặn khả năng phá sản.

Minh Ngọc (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc