Ô tô Trung Quốc: Xe nhái tham vọng "đánh chiếm" thị trường Mỹ?

12:46, 12/01/2017
|

(VnMedia) - Tại triển lãm xe hơi Detroit 2017, GAC là hãng xe Trung Quốc đầu tiên tham gia triển lãm này thông qua 3 dòng sản phẩm, bao gồm: chiếc SUV hạng trung mang tên GS7,  mẫu hybrid GE3 và chiếc crossover concept EnSpirit.

Detroit Auto Show 2017 diễn ra ở Mỹ từ ngày 8/1 đến 22/1.

Theo MotorAuthority, lần đầu tham gia triển lãm này, tập đoàn ôtô Quảng Châu (Guangzhou Automobile Group Co - GAC) tung ra 3 mẫu xe trong buổi họp. Tuy nhiên, trong đó cũng có 2 mẫu xe “lấy cảm hững” từ những dòng xe nổi tiếng thế giới.

GS7 là dòng SUV 5 chỗ, mượn thiết kế từ Volkswagen Touareg, trang bị động cơ xăng 2 lít tăng áp. Mẫu concept EnSpirit thiết kế thể thao, mui xe dốc về sau lấy cảm hứng từ BMW X6. Cùng với GS7 và EnSpirit, GAC còn đem đến chiếc concept GE3. Mẫu xe hatchback có thiết kế khí động học và trang bị hệ truyền động điện EV.

 GS7 - dòng SUV 5 chỗ hạng trung có thiết kế giống...
GS7 - dòng SUV 5 chỗ hạng trung có thiết kế giống...

 

 Volkswagen Touareg
Volkswagen Touareg

 

 EnSpirit Concept là dòng crossover có phần đuôi xe lấy cảm hứng từ...
EnSpirit Concept là dòng crossover có phần đuôi xe lấy cảm hứng từ...

 

BMW X4
BMW X4

Theo kế hoạch của hãng xe Trung Quốc, vào cuối năm nay GAC sẽ thành lập một Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) sau đó sẽ nhắm vào thị trường Mỹ trong 3 năm tiếp theo.

Chủ tịch GAC, ông Feng Xingya, cho biết: “Dự kiến vào năm 2018, khi các mẫu xe của GAC được chứng nhận đạt các tiêu chuẩn an toàn của Mỹ, chúng tôi sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh tại thị trường này. Chắc chắn việc này sẽ không muộn hơn 2019, những chiếc xe đầu tiên của GAC sẽ được xuất khẩu sang Mỹ”.

Chiếc concept GE3
Chiếc concept GE3

Kế hoạch này được cho là đã được vạch ra từ năm 2015 trong dự định mang mẫu xe GS4 đến triển lãm Detroit Auto Show 2015. Tuy nhiên, vì một số trục trặc, hãng này đã gác lại kế hoạch.

Ông Yu Jun, Tổng giám đốc GAC Motor, nhận định: “Mỹ là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp ô tô phát triển nhất thế giới, với hơn 100 năm lịch sử. Các sản phẩm ô tô chất lượng cao vẫn còn rất nhiều tiềm năng tại thị trường này.


Ý kiến bạn đọc