Nhiều doanh nghiệp lớn dừng quảng cáo trên YouTube vì sợ thương hiệu bị hủy hoại

19:53, 06/12/2017
|

Việc tẩy chay, hay ngừng quảng cáo sẽ gây áp lực lên chính các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, buộc họ phải có biện pháp “làm sạch” kênh quảng cáo.

Liên quan tới sự việc nhiều quảng cáo bị gắn các nội dung phản cảm, dung tục, thậm chí có tính “ấu dâm” trên Youtube, trao đổi với Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, Luật sư-Tiến sĩ Vũ Thái Hà - Chủ tịch Công ty Luật YouMe cho biết, mục đích của quảng cáo là để thu hút sự chú ý của khách hàng, thuyết phục hoặc củng cố niềm tin của người tiêu dùng về những lợi ích, sự hấp dẫn của sản phẩm.

“Các mục tiêu chính nêu trên của doanh nghiệp không những không đạt được khi các quảng cáo sản phẩm xuất hiện trên, bên cạnh những nội dung dung tục, mà ngược lại, nó còn tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực từ phía người tiêu dùng khi xem những quảng cáo này.

Trong trường hợp tiêu cực nhất, người tiêu dùng có thể sẽ tẩy chay những sản phẩm được quảng cáo xuất hiện trên hoặc bên cạnh các clip có nội dung xấu”, Luật sư Hà nhận định.

Cần phải có những biện pháp thật nghiêm khắc với những clip gây tác hại cho trẻ trên Youtube.

Mặc dù đã có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, tuy nhiên tình trạng này vẫn đang diễn ra, các doanh nghiệp vẫn đang bị ảnh hưởng bởi những quảng cáo sản phẩm của họ bị gắn các nội dung dung tục, không phù hợp chuẩn mực văn hóa ở cả Việt Nam và thế giới.

Trước tình trạng này thì các thương hiệu cần phải làm gì để bảo vệ mình? Và liệu họ có thể khởi kiện để đòi đền bù thiệt hại?

Theo Luật sư Vũ Thái Hà, đã có rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới khi quảng cáo trên YouTube và Google bị dính bê bối quảng cảo độc hại trong thời gian qua.

Cũng chính điều này đã làm dấy lên làn sóng tẩy chay YouTube và Google lan rộng tại nhiều quốc gia. Rất nhiều cơ quan chính phủ, nhiều doanh nghiệp lớn đã ngừng quảng cáo trên YouTube và trên nhiều nền tảng khác của Google.

Cần chấm dứt các hành vi quảng cáo có nội dung "ấu dâm" trên Youtube

“Để bảo vệ thương hiệu của mình, tránh không xuất hiện trong những nội dung độc hại, các nhanh nhất mà các doanh nghiệp nên áp dụng là ngừng quảng cáo trên các kênh có nội dung không lành mạnh này.

Việc tẩy chay, hay ngừng quảng cáo sẽ gây áp lực lên chính các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, buộc họ phải có biện pháp “làm sạch” kênh quảng cáo của mình.

Việc các doanh nghiệp có thể khởi kiện, yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo hay không phụ thuộc vào thỏa thuận quảng cáo giữa hai bên”, Luật sư Hà cho biết. 

(Theo Giáo dục Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc