(VnMedia) -Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn Chr. Hansen (Đan Mạch) vừa ký kết hợp tác chiến lược "Tiên phong ứng dụng các chủng probiotic tiên tiến nhất vào sản phẩm sữa Vinamilk".
Đây là lần thứ hai, kể từ năm 2011,Vinamilk tiếp tục "bắt tay" cùng Chr.Hansen trong chiến lược nỗ lực thay đổi thể trạng người Việt thông qua các ứng dụng men vi sinh bổ sung vào các thành phần dinh dưỡng có trong các sản phẩm sữa mà Chr.Hansen đã "làm riêng" cho công ty sữa hàng đầu VN này.
Buổi lễ ký kết có sự tham dự của ông Nguyễn Trường Thanh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền VN tại Đan Mạch, ông Phạm Thái Phương - Bí thư thứ II phụ trách về Quan hệ song phương VN – Đan Mạch, đại diện lãnh đạo các đơn vị bộ ngành liên quan của VN, lãnh đạo tập đoàn Chr. Hansen và Vinamilk.
Tái ký kết, nâng tầm chiến lược mới
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phan Minh Tiên, giám đốc điều hành marketing của Vinamilk, tái khẳng định mục tiêu mà Vinamilk luôn luôn đeo đuổi, là luôn tiên phong trong việc ứng dụng các thành tựu về khoa học dinh dưỡng nhằm mang lại những sản phẩm sữa chất lượng quốc tế, nâng cao sức khỏe cộng đồng người VN.
Ông Tiên cho biết, năm 2011, khi Vinamilk ký kết hợp tác chiến lược với Chr. Hansen ứng dụng các chủng men vi sinh Probiotic tiên tiến cùng với các vi chất dinh dưỡng chất khác vào các sản phẩm sữa Vinamilk, cả hai đều kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch, giúp hấp thu tốt và tăng sức đề kháng cho hàng triệu trẻ em và gia đình VN.
"Và Vinamilk đã làm được điều này khi các chủng men vi sinh Bifidobacterium BB-12® và L. rhamnosus LGG® do Chr.Hansen phát triển, được Vinamilk đưa vào sản xuất trong sữa bột Dielac và Optimum là một ví dụ tiêu biểu.
Đặc biệt, thông qua các nghiên cứu lâm sàng được thực hiện trực tiếp tại Việt Nam, sản phẩm sữa chua uống men sống Probi ứng dụng chủng vi sinh L. Casei 431® được Vinamilk sản xuất đưa ra thị trường, mang lại việc tăng cường sức khỏe hệ tiêu hoá và miễn dịch của người dùng.
Các sản phẩm nói trên hiện đang được Vinamilk nắm thị phần rất lớn tại thị trường Việt, nơi trước đây chỉ có các thương hiệu sữa nước ngoài gần như chi phối toàn bộ", ông Tiên chia sẻ.
Trong khi đó, ông Lasse Nagell, phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Chr.Hansen, cho rằng việc tái ký kết càng khẳng định cam kết của tập đoàn này dành cho Vinamilk trong việc hợp tác cùng Vinamilk phát triển ứng dụng các hệ men vi sinh mới đã được kiểm nghiệm lâm sàng, đạt chuẩn châu Âu vào các sản phẩm dinh dưỡng phát triển trong tương lai của Vinamilk.
"Kể từ thời thời điểm bắt đầu của sự hợp tác giữa Vinamilk và Chr.Hansen, chúng tôi đã thấy được sự thành công của các sản phẩm mới khi được đưa ra thị trường. Sự hợp tác này đã tạo ra sự liên kết giữa tính ứng dụng của những nghiên cứu lâm sàng về các vi khuẩn có lợi của Chr. Hansen đối với những sản phẩm thương mại có chất lượng cao của Vinamilk. Đó cũng chính là xu thế đang diễn ra trong thế giới khoa học ngày nay, và cũng là lý do để Vinamilk cùng với Chr. Hansen tiếp tục song hành cho giai đoạn phát triển 2017-2021", ông Lasse Nagell bày tỏ.
"Đặt hàng" riêng bổ sung vi chất cho người Việt
Không còn đơn thuần chỉ dành riêng cho trẻ em, thị trường sữa VN đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ về nhiều chủng loại sữa khác nhau, hướng đến nhiều thành phần sử dụng đa dạng hơn trong ba năm gần đây. Xu hướng này cho thấy người tiêu dùng ngày càng kỹ lưỡng trong lựa chọn sữa, để ý hơn đến các thành phần bổ sung vào sữa.
Theo ông Phan Minh Tiên, giám đốc điều hành marketing Vinamilk, hai năm qua, thị trường sữa tiếp tục tăng trưởng ổn định, thậm chí tiềm năng tăng trưởng của thị trường sữa VN còn rất lớn trong những năm tới. Hiện tại mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người ở VN khoảng 14,5kg/năm so với Thái Lan 32,4kg/năm và Hàn Quốc 39,7kg/năm.
"Khi thu nhập và mức sống của người dân VN được nâng cao trong những năm tới, thì nhu cầu những sản phẩm dinh dưỡng từ sữa sẽ ngày một phát triển", ông Tiên nói.
Sản phẩm sữa chua uống liền probi sử dụng men vi sinh L. Casei 431® của Harsen làm riêng cho Vinamilk là một ví dụ. Từ chỗ thị phần rất nhỏ, thì nay Vinamilk đã đạt được hơn 61% thị phần thức uống có lợi cho hệ miễn dịch tiêu hóa này chỉ sau vài năm đưa vào sản xuất thương mại, cũng vì xu hướng người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn nữa đối với các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe.
"Với hơn hơn 50% thị phần trong ngành sữa, đứng đầu ở hầu hết các ngành hàng như sữa nước, sữa bột, sữa chua và sữa đặc, Vinamilk luôn tự nhủ phải trở thành người tiên phong đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao và đa dạng của người VN", ông Tiên nhấn mạnh.
Sắp tới, theo ông Tiên, trẻ em và người lớn tuổi tiếp tục là thành phần khách hàng được Vinamilk tập trung hướng tới để sản xuất ra các sản phẩm mang tính đột phá. Trong đó, các ứng dụng men vi sinh thế hệ mới mang lại lợi ích về tiêu hóa cho người cao tuổi, các nghiên cứu về probiotic tiên tiến nhất dành cho trẻ em "chắc chắc sẽ được Vinamilk dành riêng cho người Việt", ông Tiên tự hào nói.
"Thành công của Vinamilk là họ xây dựng các sản phẩm dinh dưỡng trên cơ sở nghiên cứu khoa học phù hợp nhất với nhu cầu và thể trạng của người VN. Nên khi chúng tôi nghiên cứu, đưa ứng dụng các hệ men vi sinh Probiotic tiên tiến nhất chuẩn châu Âu vào các sản phẩm sữa bột, sữa chua ăn, sữa chua uống và bột dinh dưỡng mà Vinamilk sản xuất, chúng hoàn toàn phù hợp với trẻ em và gia đình của người Việt, từ khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa cho đến tăng cường hấp thu, và tăng sức đề kháng cho cơ thể" - ông Lasse Nagell, phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Chr. Hansen chia sẻ.
Được thành lập năm 1874, Chr.Hansen là tập đoàn khoa học dinh dưỡng hàng đầu thế giới của Đan Mạch với các giải pháp đột phá cho các ngành thực phẩm, dinh dưỡng, dược phẩm và có trụ sở tại 32 quốc gia trên toàn thế giới.
Tập đoàn Chr.Hansen hiện đang sở hữu một trong những "bộ sưu tập" các lợi khuẩn lớn nhất thế giới với khoảng 30.000 chủng loại nhằm bổ trợ cho các sản phẩm, thực phẩm dinh dưỡng của các công ty thực phẩm hàng đầu thế giới.
Ý kiến bạn đọc