8 hiểu lầm về công nghệ không phải ai cũng biết

14:36, 01/06/2015
|

(VnMedia) Bạn có từng thắc mắc liệu sạc điện thoại qua đêm có gây chai pin? hay có nên sạc iPhone bằng bộ sạc iPad? Mặc dù thường xuyên sử dụng các thiết bị như smartphone và laptop, nhiều người vẫn có thể chưa hiểu rõ về cách thức sử dụng các thiết bị này và hiểu lầm về chúng.

Hiểu lầm 1: Máy tính Mac “miễn nhiễm” với virus

Cũng giống như máy tính khác, Macbook cũng có khả năng bị các phần mềm độc hại tấn công. Apple  từng quảng cáo rằng Macbook  “miễn nhiễm” với virus. Tuy nhiên, hãng công nghệ này nhanh chóng thay đổi quan điểm trên sau khi hàng ngàn chiếc máy tính Mac bị tấn công bởi phần mềm gián điệp năm 2012.

Hiểu lầm 2. Chế độ riêng tư/ ẩn danh giúp bạn ẩn hoàn toàn thông tin cá nhân

Nếu bạn đang sử dụng chế độ ẩn danh trong trình duyệt Google Chrome hoặc chế độ riêng tư trong trình duyệt Safari, nó chỉ đơn giản là trình duyệt sẽ không theo dõi lịch sử, nhập dấu trang hoặc tự động đăng nhập vào bất kỳ tài khoản nào của bạn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa mọi thông tin cá nhân của bạn được giấu đi bởi các nhà cung cấp dịch vụ Internet và người quản lý website vẫn có thể theo dõi hoạt động của bạn.

Hiểu lầm 3: Sạc pin qua đêm làm giảm tuổi thọ của pin

Rất nhiều người có thói quen sạc điện thoại qua đêm. Một số ý kiến cho rằng điều này sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có bằng chứng cụ thể chứng minh điều đó. Smartphone ngày nay đều sử dụng pin lithium-ion vốn có cơ chế tự ngắt khi đã sạc đầy.

Hiểu lầm 4: Độ phân giải Megapixel cao đồng nghĩa với chất lượng camera tốt

Megapixel là đơn vị đo độ phân giải của thiết bị quang, đặc biệt trong Camera số. Giá trị Megapixel được tính bằng nhân độ rộng với chiều cao điểm ảnh.

Nhiều người cho rằng độ phân giải Megapixel càng lớn thì chất lượng ảnh càng tốt. Song, trên thực tế, chất lượng hình ảnh phụ thuộc nhiều vào lượng ánh sáng mà cảm biến máy ảnh thu nhận được. Ngoài ra, các yếu tố khác như thấu kính, bộ cảm biến để chụp ảnh và quá trình xử lí hình ảnh cũng góp phần tạo nên một bức ảnh đẹp.  

Hiểu lầm 5: Độ phân giải màn hình Smartphone càng cao càng tốt

Hiện nay, nhiều hãng điện thoại lớn trên thế giới như Sony, Samsung, HTC đang chạy theo xu hướng  tăng độ phân giải trên màn hình thiết bị di động, nhằm tạo lợi thế cho sản phẩm của họ trên thị trường.

Vậy độ phân giải màn hình lớn sẽ có lợi gì cho người sử dụng? Thực tế cho thấy, độ phân giải càng cao thì màn hình thể hỉện càng sắc nét. Tuy nhiên, độ nét không thực sự có ý nghĩa quyết định tới trải nghiệm sử dụng như nhiều người vẫn nghĩ. Hơn nữa, độ phân giải cao đòi phải người sử dụng phải nhìn gần hơn, có thị lực tốt hơn và đặc biệt ảnh hưởng xấu đến thời lượng pin. 

Hiểu lầm 6:      Không nên dùng bộ sạc iPad cho iPhone

Trang Web chính thức của Apple cho biết bộ sạc iPad 12 oát có thể dùng cho cả ipad và iphone. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia cho biết điều này có thể gây tổn hại đến tuổi thọ pin của  iPhone. Mặc dù vậy, để biết chính xác pin iPhone có bị ảnh hưởng không tốt bởi dùng chung sạc với iPad hay không thì người dùng cũng phải mất ít nhất một năm để thấy sự thay đổi đó.

Hiểu lầm 7: Điện thoại di động gây ung thư não

Đã từ lâu, nhiều người vẫn lo ngại sóng điện thoại có thể ảnh hưởng đến não và các mô của con người. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có bằng chứng chứng tỏ điện thoại là nguyên nhân gây ung thư.

Hiểu lầm 8: Tín hiệu cột sóng tốt đảm bảo dịch vụ tốt

Trên thực tế, tín hiệu cột sóng  trên màn hình điện thoại chỉ cho biết khoảng cách giữa ta và cột phát sóng, chứ không  nói lên chất lượng dịch vụ di động tốt hay xấu. Bởi có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ đường tuyền internet, chẳng hạn như lượng người truy cập.

 


VnMedia - Businessinsider

Ý kiến bạn đọc