Google hợp tác với Qualcomm phát triển Project Tango?

10:13, 01/06/2015
|
Theo nguồn tin của GSMArena, Google có thể đã hợp tác với Qualcomm để cùng nhau phát triển dự án smartphone Project Tango.

 
 

Google hợp tác với Qualcomm phát triển Project Tango? - ảnh 1 Hình ảnh vừa lộ diện cho thấy Qualcomm đang quan tâm đến dự án Project Tango - Ảnh chụp màn hình GSMArena

Project Tango là dự án đã được Google triển khai vào tháng 4.2014, với mục đích ban đầu là phát triển một dòng smartphone màn hình 5 inch có khả năng tự động vẽ lại một bản đồ không gian 3D gần như hoàn chỉnh của những nơi mà bạn đi qua.

Ví dụ khi bạn bước vào trong một căn nhà, một công viên hay một tòa lâu đài thì nó sẽ liên tục vẽ lại từng con đường, từng góc cạnh, từng vật thể có trong ngôi nhà đó dưới dạng đồ họa 3D chính xác. Google cho biết dự án này sẽ mang lại một trải nghiệm mới mẻ cho người dùng ở nhiều lĩnh vực, bao gồm cả việc chơi game và dẫn đường.

Project Tango được phát triển bởi một nhóm có tên Advanced Technology and Projects (ATAP), nhóm này được Google giữ lại từ Motorola trước khi bán Motorola cho Lenovo. Nhóm này cho biết phần cứng của chiếc điện thoại Tango đã được tùy biến để phục vụ cho chức năng vẽ bản đồ không gian 3D.

Thông qua hình ảnh vừa lộ diện, thì một thiết bị tham chiếu của Qualcomm được trang bị camera cảm biến 3D. Theo hình ảnh mô tả trên, camera trên chiếc smartphone Project Tango sẽ gồm 4 bộ phận là: Camera TOF, Camera RGB, Camera bắt chuyển động và một con quay hồi chuyển. Điều này cho thấy dự án Project Tango sẽ mau chóng thành hiện thực.
TNO

Ý kiến bạn đọc