Những điểm đón giáng sinh khác biệt

09:01, 21/11/2017
|

(VnMedia)- Dù còn một tháng nữa Giáng sinh mới đến, nhưng ngay từ bây giờ, các công ty lữ hành đã xây dựng các chương trình đón Giáng sinh và năm mới tại những địa điểm cực chất.

Đón Giáng sinh tại Jerusalem

@Lonely Planet
@Lonely Planet

Theo thông lệ hàng năm, ngày 24/12 đều được mọi người nhớ đến là ngày đức chúa Giê Su ra đời, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử loài người. Sau khi đón Giáng sinh, cũng là lúc năm mới gõ cửa. Để có một khởi đầu cho năm mới ấn tượng, bạn nghĩ sao về hành trình đi Trung Đông Israel, Jordan, Ai Cập và điều đặc biệt nhất trong hành trình này, bạn sẽ tham quan thành phố Jerusalem, nơi sinh của chúa Giê-Su ngay đúng dịp Giáng Sinh. Mức giá tour cho hành trình này đang được các công ty lữ hành mở bán với mức giá 72 triệu đồng.

Đón Giáng sinh tại Paris

Nếu bạn nghĩ Giáng sinh ở Paris cũng giống như ở những nơi khác thì hẳn là bạn đã nhầm nhé. Giáng sinh ở Paris hoa lệ khá khác biệt, khiến cho du khách không khỏi ngỡ ngàng và thích thú.

@VINsmarttravel
@VINsmarttravel

Người Paris thường trang trí những cây thông Noel vô cùng duyên dáng. Thay vì tông màu xanh lá và đỏ truyền thống thường thấy, người Paris thường sử dụng tone màu vàng ánh kim để trang trí nhà cửa, cây thông Noel. Người Paris nói không với ăn chay vào đêm Giáng sinh. Bạn sẽ không thể nào từ chối được món bánh gato gốc cây cực hấp dẫn và món hàu nướng phomai được chế biến cầu kỳ.

Thay vì đi dạo trên các con phố, người Paris thường thích tới các khu chợ Giáng sinh. Vì thế, Paris luôn có những khu chợ Giáng sinh hết sức lung linh:

Chợ Giáng sinh tại Đại lộ Champs-Elysées

Đây là chợ Giáng sinh lớn nhất của thành phố Paris. Chợ trải dài từ vòng xoay Đại lộ Champs-Elysées (Avenue des Champs-Elysées) cho đến Quảng trường Concorde (Place de la Concorde).

Chợ Giáng sinh tại La Défense

Với 350 gian hàng, đây là một trong những phiên chợ lớn nhất và tưng bừng nhất tại khu vực Grande Arche.

Chợ Giáng sinh và sân trượt băng tại Quảng trường Trocadero (Place de la Trocadero), đối diện tháp Eiffel.

Chợ có khoảng 100 gian hàng bày bán các loại quà tặng cũng như các loại mặt hàng hoàn hảo cho mùa lễ Giáng sinh, ngoài ra tại đây còn có một sân trượt băng và "làng tuyết". Đây là một địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho trẻ nhỏ.

Chợ Giáng sinh và Làng ông già Noel tại Quảng trường Saint-Sulpice (Place Saint-Sulpice), Quận 6

Chợ Giáng sinh và Làng của ông già Noel tại Quảng trường Saint-Germain-des-Prés (Place Saint-Germain-des-Prés), Quận 6.

Chợ Giáng sinh tại Tháp Montparnasse.

Phiên chợ hoạt động từ 15/12 đến 4/1. Với khoảng 40 căn nhà gỗ, chợ chuyên bày bán các loại đặc sản từ các vùng miền của nước Pháp.

Chợ Giáng sinh tại Quảng trường Nation (Place de la Nation), Quận 11

Chợ Giáng sinh tại Quảng trường Cộng hòa (Place de la Republique)

Chợ Giáng sinh Montmartre tại Vương cung thánh đường Sacré-Cœur (Parvis de la Basilique du Sacré-Cœur de Montmartre), Quận 18.

Chợ Giáng sinh tại Gare de l' Est, Quận 10

Chợ Giáng sinh tại Nhà thờ Đức Bà (Notre Dame Cathedral)

Năm nay, một phiên chợ dành riêng cho các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và ẩm thực sẽ được tổ chức tại quảng trường bên ngoài Nhà thờ Đức Bà, nơi thường đặt một cây thông Giáng sinh khổng lồ vào mỗi năm.

Đến Nhật Bản trải nghiệm lễ hội ánh sáng độc đáo

Lễ hội ánh sáng Osaka thường diễn ra trong 50 ngày, từ khoảng cuối tháng 11 tới đầu tháng 1 năm sau. Hệ thống đèn được trang hoàng hai bên bờ sông và đường phố, hệ thống ánh sáng được tổ chức kĩ lưỡng để đảm bảo hiệu ứng ánh sáng của tổng thể khu vực diễn ra lễ hội sẽ lung linh và bắt mắt nhất. Kể từ năm 2013, lễ hội được tổ chức dưới sự phối hợp giữa nhà nước và các công ty tư nhân chuyên tổ chức sự kiện ở Nhật Bản. Lễ hội năm 2014 là thời khắc mang tính biểu tượng của Osaka năm 2015, trong đó có sự kiện quan trọng: Kỷ niệm 400 năm cuộc vây hãm thành Osaka – Siege of Osaka – một dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử Nhật Bản: Tướng quân Tokugawa Ieyasu, trong thời kì đỉnh cao lãnh trận mạc, đã tấn công thành Osaka, tiêu diệt gia tộc Toyotomi (Hậu duệ của Toyotomi Hideyoshi), mở ra sự thống trị của gia tộc Tokugawa trong vòng 268 năm trước khi chế độ phong kiến ở đất nước này bị xóa bỏ trong công cuộc cải cách Minh Trị (Meiji).

Năm 2017, Lễ hội Ánh Sáng Osaka tiếp tục được tổ chức từ ngày 12/11 đến hết ngày 31/12, thời điểm kết thúc lễ hội cũng chính là thời khắc giao thừa, được đánh dấu bằng màn pháo hoa tuyệt mỹ, đỉnh cao của nghệ thuật trình diễn ánh sáng. Khác với mọi năm khi Lâu đài Osaka là "kép chính" của lễ hội; năm nay, các hoạt động chính của Lễ hội sẽ quy tụ về đại lộ Midosuji để kỷ niệm 80 năm hình thành và phát triển con phố biểu tượng của Osaka.

Những cửa hàng của thương hiệu nổi tiếng như Apple, Luis Vuitton, Dior,... sẽ rực sáng trong suốt 50 ngày diễn ra lễ hội để làm nền cho không gian ngập tràn ánh sáng với những cây rẻ quạt được trang trí thiết bị chiếu sáng một cách tỉ mỉ. Lễ hội Ánh Sáng Osaka năm nay cũng được công nhận một Kỷ lục thế giới mới: Modosuji - Con phố có nhiều cây được trang trí thiết bị phát sáng nhất thế giới, với những ngọn đèn được nối tiếp nhau tới hơn 4km từ Giao lộ Ooebashi-Kitazune đến Giao lộ Hanshin Mae.

Một hoạt động lớn khác của lễ hội thường niên - Osaka Phục Hưng - chương trình chiếu sáng 3D trên tường của các công trình tiêu biểu trong thành phố sẽ được tổ chức tại Tòa Thị Chính Thành Phố và công viên Nakanoshima. Màn trình diễn ánh sáng 3D hoành tráng sẽ có 4 show diễn mỗi tối từ 17h đến 22h, riêng những tối cuối tuần sẽ có tới 6 show diễn, kéo dài từ ngày 14/12 tới hết 25/12.

Ngoài ra, Lễ hội còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác thu hút du khách đến từ khắp nơi trên thế giới như: Du thuyền ánh sáng, các đài phun nước được trang trí thiết bị trình diễn ánh sáng, nhạc nước cũng như các show diễn âm nhạc sôi động kết hợp trình diễn ánh sáng hiện đại trong khu vực diễn ra lễ hội.

Các sự kiện, hình ảnh nổi bật sẽ diễn ra trong Lễ hội ánh sáng Osaka – Festival of Lights in Osaka 2017:

- Lễ hội Giáng Sinh bên sông – Temma Sakuranomiya.

- Hội chợ giáng sinh tại Osaka.

- Du thuyền ánh sáng, thưởng ngoạn đêm Osaka huyền ảo

- Trình diễn nhạc nước

Biểu diễn nghệ thuật kết hợp trình diễn ánh sáng

02 sự kiện chính của Lễ hội:

Midosuji Illumination 2017 - Ánh sáng Midosuji

■ Từ 12/11 (CN) - 31/12 (Thứ Hai), năm 2017

Thời gian: 17:00 - 23:00 hàng ngày

■ Địa điểm: đường Midosuji

Osaka Hiraki Rennaisance - Osaka Phục Hưng (Sự kiện đặc biệt có bán vé)

■ Từ 14/12 (Thứ năm) - 25/12 (Thứ Hai), 2017

Thời gian: 17:00 - 22:00

■ Địa điểm: Vùng lân cận Tòa thị chính Osaka đến Công viên Nakanoshima

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc