Du lịch từ thiện: Đem niềm vui cho học sinh vùng cao

14:10, 20/11/2017
|

(VnMedia)- Mới đây, một tour du lịch kết hợp từ thiện đã được tổ chức tại điểm trường Tà Han là một nơi gần như xa nhất của huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn. Du khách đã mang rất nhiều áo ấm, chăn ấm, cùng nhiều dụng cụ học tập và các thực phẩm khác cho các học sinh ở đây…

Điểm trường Tà Han là một nơi gần như xa nhất của huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn. Đường vào đến trường khá khó khăn bởi dốc cao, nếu như vào ngày mưa thì chỉ có cách đi bộ vào trường, và có lẽ phải mất vài tiếng. Được biết, nhà trường mới có điện cách đây ít ngày, xung quanh trường chỉ có vài nóc nhà của người dân. Học sinh tới đây học, em gần nhất thì ngay đỉnh đồi, còn xa nhất cũng phải đi bộ 7 cây số để tới trường.

Cô giáo Triệu Thị Phương, người huyện Chợ Đồn chia sẻ nhà cô cách đây 70 km nhưng cũng có cô giáo khác sống ở xa hơn, hàng tuần các cô tới trường vào chủ nhật và về nhà vào thứ sáu.  Ngày trước, khi chưa có điện, các cô giáo ở đây phải dạy học bằng ắc quy, đèn tích điện; nhưng những hôm mưa, trời tối quá không thể dạy học được.

Một trong những khó khăn mà các cô phải tốn nhiều công sức nhất, đó là việc vận động người dân đưa con tới trường. Tuy nhiên, sau 2 năm bám địa bàn, các cô giáo trường Tà Han, cùng sự chung tay của các cấp lãnh đạo xã, huyện và tỉnh đã rất thành công trong việc vận động các hộ gia đình đưa con tới trường. Cho tới nay, 100% các em nhỏ ở đây đã được đi học.

Để cảm nhận cuộc sống và những khó khăn này, cũng như được trực tiếp mang những món quà đến với trẻ vùng cao, một chuyến đi du lịch kết hợp từ thiện đã được tổ chức cuối tuần qua. Khi tham gia, du khách đã trao tặng cho điểm trường Tà Han rất nhiều áo ấm, chăn ấm để đón mùa đông sắp đến, cùng nhiều dụng cụ học tập và các thực phẩm khác… Các em đều rất vui khi nhận được những món quà nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn đó. 

Kết thúc chương trình từ thiện, du khách còn rất vui và thích thú khi được nghe giới thiệu và tham quan những địa danh nổi tiếng tại tỉnh Bắc Cạn và Cao Bằng. Trải nghiệm du ngoạn hồ Ba Bể - top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới trên những chiếc thuyền độc mộc, tựa như lạc vào chốn tiên cảnh với nước hồ xanh ngát in bóng núi, mây trời . Hay thêm yêu và tự hảo Tổ quốc Việt Nam khi chứng kiến Thác Bản Giốc, sự dữ dội, hùng vĩ luôn đan xen với nét thơ mộng, hiền hòa.

@ Trịnh Sơn
@ Trịnh Sơn

Nếu bạn muốn tham gia một chương trình từ thiện, có thể tham khảo chương trình ngày 24/11 tới đây, chương trình Du lịch kết hợp từ thiện Áo ấm cho em tiếp tục đến với trường THCS Trung Sơn, huyện miền núi Quan Hóa, Thanh Hóa. Đây cũng là chuyến đi cuối cùng trong hành trình trao gửi yêu thương của năm 2017 do Vietravel Hà Nội tổ chức.

Hành trình tham khảo: Hà Nội – THCS Trung Sơn – Pù Luông – Suối cá thần – Chùa Bái Đính – Tràng An (3 ngày 2 đêm); Khởi hành: 24/11 – Chi phí: 2.490.000đ/ khách.

Đức Hoài


Ý kiến bạn đọc