(VnMedia)- Từ nay đến cuối năm, Tổng cục Du lịch sẽ ưu tiên xúc tiến du lịch theo thứ tự tại các thị trường gần (các quốc gia trong khối ASEAN); thị trường gần có quy mô lớn và thị trường xa có tiềm năng tăng trưởng cao.
Để thu hút du khách đến Việt Nam cũng như quảng bá hình ảnh VIệt Nam ra nước ngoài thì việc xúc tiến du lịch là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, trong 5 tháng còn lại của năm 2017, Tổng cục Du lịch xác định các thị trường khách còn nhiều dư địa và khả năng tăng trưởng mạnh gồm: Thị trường có chung đường biên giới với Việt Nam (Trung Quốc, Lào, Campuchia); thị trường gần (các quốc gia trong khối ASEAN); thị trường gần có quy mô lớn (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan); thị trường xa có tiềm năng tăng trưởng cao (châu Âu, Nga, Úc, Niuzilân, 5 nước Tây Âu đang được Việt Nam miễn thị thực).
Để thu hút khách từ những thị trường này, ngay trong tháng 8 và tháng 9, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam (Roadshow) tại Úc (15-18/8) và Trung Quốc (18-23/8), Bắc Âu (13-20/9), các nước ASEAN (từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9), Nhật Bản (16-22/9). Tổ chức đón các đoàn FAM từ các thị trường ASEAN, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Séc.. vào tham quan, khám phá nét đẹp văn hóa, con người và du lịch Việt Nam.
Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ tham gia các hội chợ quốc tế lớn như: hội chợ du lịch quốc tế JATA (từ 21-24/9 tại Tokyo, Nhật Bản), TOP RESA (từ 26-29/9 tại Paris, Pháp), ITF (27-30/10 tại Đài Loan), WTM (từ 6-10/11 tại London, Anh).
7 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam đạt kết quả tăng trưởng ấn tượng với việc đón trên 7,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2016. Với nhiều giải pháp cụ thể, quyết liệt, ngành Du lịch kỳ vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng 30%, góp phần thực hiện các mục tiêu vĩ mô tăng trưởng 7,19% của khu vực dịch vụ và tăng trưởng 6,7% GDP năm 2017.
An Nhiên
Ý kiến bạn đọc