(VnMedia)- Những năm gần đây, việc đi du lịch cũng tương tự như các nhu cầu vui chơi giải trí khác. Có điều, đi thế nào để có chi phí tiết kiệm nhất, vẫn thỏa mãn được nhu cầu trải nghiệm và hưởng thụ tại địa điểm mới không phải ai cũng biết. Một vài bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn tiếp kiệm được chi phí đi du lịch.
Không bỏ qua khuyến mại
Đây gần như là yếu tố quan trọng nhất không thể bỏ qua cho một chuyến đi du lịch tiết kiệm. Những ai chuộng du lịch tự túc, thì việc săn được vé máy bay, khách sạn, voucher ăn uống, tour trọn gói đúng thời điểm khuyến mại sẽ giúp cắt giảm đáng kể chi phí dịch vụ du lịch phải trả cho hành trình tour thiết kế sẵn.
Tuy nhiên để đảm bảo tối đa về hành trình, sự an toàn cho bạn, có lẽ phương án mua tour của các công ty lữ hành uy tín nên được những tín đồ yêu du lịch đưa vào vị trí ưu tiên. Thời gian gần đây, để kích cầu du lịch, các công ty lữ hành cũng triển khai các chương trình khuyến mại cho những hành trình hấp dẫn. Khi săn các chương trình tour khuyến mại, các công ty lữ hành cũng thường đưa ra nhiều chùm tour từ thị trường du lịch truyền thống, các hành trình mới, các đường tour siêu tiết kiệm với giá giảm “miễn chê”.
Có một số thời điểm rất thích hợp để mua các tour khuyến mại là các hành trình đăng ký sớm hoặc ngược lại - gọi là tour giờ chót; các chương trình mới lần đầu được mở bán nhân dịp khai trương đường bay mới, hành trình mới… hay trong các đợt kích cầu thương hiệu nên phần nhiều giá tốt mà chất lượng dịch vụ vẫn đảm bảo”. Kể cả các chương trình voucher dịch vụ du lịch, ẩm thực, nghỉ dưỡng, spa, lưu trú khách sạn, resort… đẳng cấp cũng sẽ được mở bán vào những dịp này.
Để săn được những tour khuyến mại, bạn cần tham khảo chương trình khuyến mại chi tiết được công bố, đăng ký nhận thông tin qua e-mail, tin nhắn điện thoại, theo dõi website, fanpage của các doanh nghiệp lữ hành uy tín là có thể thoải mái, sẵn sàng cho một chuyến đi.
Mua tour đúng thời điểm
Theo chia sẻ của công ty lữ hành, lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp là yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc trước khi lên kế hoạch vui chơi. Tại Việt Nam, giai đoạn cao điểm du lịch chính là giai đoạn hè (tháng 6-8) khi học sinh được nghỉ hè, mùa hè nắng nóng khiến người ta thích đi du lịch, nghỉ mát. Giai đoạn cao điểm hơn nữa là các đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, lễ 2/9, tết Dương lịch và đặc biệt là tết Âm lịch hàng năm. Riêng tại Hà Nội, hàng năm vào tháng 4 được xem là mùa cao điểm du lịch và khuyến mại với sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc Tế Việt Nam - VITM Hà Nội, dành riêng cho những người yêu di chuyển và khám phá, trải nghiệm.
Năm nay, Hội chợ du lịch Quốc tế Hà Nội được tổ chức trong thời gian từ 6-9/4 tới đây. Là sự kiện du lịch đặc biệt, VITM Hà Nội được tổ chức định kỳ nhằm thúc đẩy cả ba loại hình du lịch Inbound, Outbound và Nội Địa; qua đó tạo cơ hội lý tưởng cho các cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch nước ngoài quảng bá điểm đến, giới thiệu và cung cấp thông tin về sản phẩm du lịch của nước mình cho các doanh nghiệp du lịch và khách du lịch Việt Nam. VITM cũng tạo điều kiện cho người Việt Nam có nhiều cơ hội tìm hiểu, lựa chọn các tour du lịch quốc tế và nội địa cho các chuyến du lịch, chuyến công tác kết hợp du lịch của cá nhân và gia đình.
Ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu các sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước nói chung, VITM Hà Nội còn hướng đến hỗ trợ đặc biệt để các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý du lịch địa phương tận dụng cơ hội để giới thiệu, quảng bá và tiếp cận tới hàng nghìn công ty du lịch, các đơn vị truyền thông trong nước và quốc tế, cũng như phổ biến trực tiếp tới hàng chục nghìn khách tham quan tại Hội chợ. Chính nhờ đó mà “được lợi” nhiều nhất, là người dân và khách mua sản phẩm, dịch vụ du lịch ngay tại các gian hàng tại đây.
Nhân dịp này, khi mua tour tại hội chợ, khách hàng có thể hưởng thụ trọn vẹn chuyến du lịch giá siêu khuyến mại, với chất lượng dịch vụ tốt và phục vụ chu đáo. Hầu như tất cả các gian hàng đều có ưu đãi, hoặc mức giá tốt hơn chương trình bán ngày thường. Hành trình du ngoạn trong và ngoài nước cũng đa dạng hơn nhờ cập nhật nhiều chương trình mới, nhất là các tour du lịch chuyên đề được thiết kế riêng cho hội chợ; kế đó là chính sách tư vấn trực tiếp, giúp cho khách hàng dễ dàng so sánh các đường tour, tuyến tham quan phù hợp; công tác bán và quá trình giao dịch tại chỗ cũng sẽ đơn giản, tiện nghi hơn rất nhiều đối với những đối tượng khách hàng eo hẹp về thời gian.
Nhật Lâm
Ý kiến bạn đọc