Vườn Sankeien nơi lý tưởng để thưởng ngoạn các loài hoa đẹp

05:56, 17/02/2017
|
(VnMedia)- Nếu bạn đến du lịch tại Nhạt Bản, đừng nên bỏ lỡ cơ hội đến thăm thú khu vườn mang đậm phong cách Nhật Bản cách Tokyo 30 phút chạy xe. Khu vườn này được coi là nơi lý tưởng để thưởng ngoạn các loài hoa đẹp.
 
Kanagawa là tỉnh giáp biển nằm gần thủ đô Tokyo. Dọc theo bờ biển là phố cảng sôi động phảng phất không khí ngoại quốc, khu tắm nồng vị muối bao quanh phố cổ với đền chùa nối tiếp nhau. Nếu tiến về phía núi, phố Onsen sẽ xoa dịu mệt nhọc của chuyến đi và hồ Ashi mở ra những khung cảnh tuyệt đẹp. Dù là biển hay núi thì bầu không khí cũng thay đổi hoàn toàn và khiến du khách thích thú với những sắc thái khác nhau của bốn mùa. 
 
Khi đến Kanagawa, du khách thường tìm đến những điếm đến nổi tiếng như Yokohama, Kawasaki, Sagamihara, Fujisawa, Kamakura, Yokosuka...  Và một trong điểm thu hút du khách đặc biệt là vườn Sankeien ở Yokohama. 
 
Khu vườn Sankeien Nhật Bản được xây dựng bởi Sankei Hara và được mở cửa công khai vào năm 1904. Giữa những toà nhà lịch sử được trưng bày trong công viên là những khu nhà tao nhã của các vua chúa ngày xưa, nhiều khu nhà trà đạo, khu sảnh chính.
 
Với diện tích rộng 175.000m2, Sankeien Garden được chia thành hai khu vực: khu vườn bên trong dành riêng cho Sankei Hara  và khu vườn ở phía ngoài được mở công khai vào năm 1906.  
Sankei Hara dùng hết tiền của của mình để mua tất cả các toà nhà của khu vườn từ tất cả các vùng (như Kamakura, Kyoto, Tokyo...). Năm 2007, khu vườn Sankeien được coi là một trong những địa điểm có phong cảnh tuyệt đẹp ở Nhật Bản.

Vườn Sankeien tại thành phố Yokohama mang đầy đủ các đặc trưng của một khu vườn Nhật kiểu mẫu, nó còn được biết đến như khu vườn đại diện của tỉnh Kanagawa. Tọa lạc trên một khu đất rộng vô cùng thoáng đãng, tại đây ta có thế chiêm ngưỡng tổng cộng 17 công trình lớn nhỏ với phong cách kiến trúc đa dạng, du nhập từ xa xưa như phong cách kiến trúc cố đô Kyoto hay Kamakura v.v..

Ngay khi vào Sankeien Garden du khách sẽ nhìn thấy ngôi chùa 3 tầng được xây dựng ở Kyoto năm 1457 di dời đến đây năm 1914. Hiện nay đây là ngôi chùa gỗ cổ nhất ở khu vực Kanto. 
 
Kakushokaku là ngôi nhà riêng của Sankeien được xây dựng vào năm 1920. Ngày nay khu vực này được mở cửa rộng rãi vào nhiều dịp khác nhau. Nơi đây cũng được coi là một phần của khu vườn phía ngoài. 
 
Gomon là một trong các cổng rào dẫn bạn vào khu vườn bên trong. Nó được xây dựng vào năm 1708 trong thời kì Edo và được di chuyển từ khu vực Higashiyama của Kyoto trong thời kì Taishi Era. 
 
Từ đây bạn có thể nhìn thấy khu vực Rinshunkaku được xây dựng vào năm 1649 và di chuyển từ quận Wakayama đến khu vườn này vào năm 1917.  
Khu nhà Juto Oido of old Tenzuiji
Khu nhà Juto Oido of old Tenzuiji
 
Juto Oido of old Tenzuiji được xây dựng vào năm 1591 và di chuyển từ Kyoto năm 1905. Nó được xây dựng bởi Hideyoshi Toyotomi, là một trong những tướng quân nổi tiếng của lịch sử Nhật Bản. Nơi đây còn có một tấm bia kỷ niệm bằng đá với mong ước  mẹ của ông được khoẻ mạnh và sống lâu. 
 
Choshukaku được xây dựng vào năm 1623 và di chuyển từ Kyoto năm 1922. Shofukaku Observatory được đánh dấu là ngôi làng của gia đình Hara đã từng ở đó. 
 
Old Yanohara House được xây dựng ở Shirakawago với phong cách gassho vào khoảng năm 1750. Ngôi nhà được di chuyển đến khu vườn vào năm 1960. Bên trong ngôi nhà du khách đi du lịch Yokohama có thể tìm thấy những món đồ làm thủ công.

Không chỉ có vậy, người ta còn biết đến vườn Sankeien như một chốn lý tưởng để thưởng ngoạn các loài hoa đẹp. Cứ độ Xuân về, hoa anh đào, hoa mận lại đua nhau khoe sắc, rồi đến tiết thu, cảnh sắc trở nên vô cùng lãng mạn với ngập tràn lá đỏ cho khách thập phương thưởng thức. Rời xa chốn ồn ào hối hả của thành phố Yokohama, đến với vườn Sankei, du khách có thể nhẹ nhàng thưởng thức sự tĩnh lặng của thiên nhiên nơi đây, vậy bạn còn chờ gì nữa mà không thử đến thăm một lần? Ngoài ra, tại đây du khách còn có thể thưởng thức hương vị độc đáo của trà xanh được làm bằng phương thức truyền thống Nhật Bản.

Băng Tâm (Ảnh: Huyền Trang)

Ý kiến bạn đọc