Những điểm vui chơi rùng rợn du khách nên tới dịp Halloween

17:07, 19/10/2016
|

(VnMedia) - Du khách ưa thích truyện ma, rùng rợn không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm những địa điểm dưới đây trong dịp Halloween để trải qua cảm giác rợn sống lưng nhưng cũng không kém phần lý thú.

Salem, Massachusetts, Mỹ

Thành phố Salem là một trong số những địa điểm thường được nhắc tới đầu tiên trong mỗi kỳ Halloween. Đây có lẽ là nơi duy nhất trên thế giới, các hiện tượng siêu nhiên gắn với ma quỷ, phù thủy có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân từ xa xưa và vẫn còn lưu truyền tới ngày nay.

Tượng phù thủy ở Salem
Tượng phù thủy ở thành phố Salem

Cách đây vài thế kỷ, người dân Salem cho rằng vụ mùa thất bát, trẻ con đau ốm, thiên tai đều do phù thủy gây ra. Thậm chí từng có một phiên tòa xét xử cả chục người vì tội làm phù thủy và tất cả họ đều bị treo cổ sau đó.

Trên đường phố Salem ngày nay không khó để bắt gặp các bức tượng phù thủy cưỡi chổi. Nơi đây còn có hẳn một viện bảo tàng phù thủy, trưng bày các vật dụng gắn với họ. Cứ vào lễ Halloween hàng năm, người dân lại tổ chức lễ hội ma quái với những ngôi nhà được trang trí đầy ghê rợn. Mọi người đều lựa chọn những bộ trang phục kinh dị để diễu hành trên phố và thưởng thức các món ăn đặc trưng.

Lâu đài Dracula, Romania

Lâu đài Bran ở Transylvania, miền trung Romania, từ lâu được cho là chỗ cư ngụ của Bá tước Dracula trong cuốn tiểu thuyết của nhà văn Bram Stoker. Đây là địa điểm yêu thích của rất nhiều khách du lịch không chỉ trong dịp Halloween. Trung bình có khoảng 600.000 khách tới thăm nơi đây hàng năm.

Khung cảnh ghê rợn trong lâu đài Bran
Khung cảnh ghê rợn trong lâu đài Bran

Theo truyền thuyết, lâu đài Bran là nơi cư ngụ của Dracula vốn nổi tiếng tàn ác, có sở thích đóng cọc vào người bất cứ ai bén mảng tới đây và để mặc cho họ chết trong đau đớn. Ngày nay, lâu đài đã được mở cửa đón khách và bạn có thể dễ dàng đặt tour du lịch thăm quan địa điểm nổi tiếng này.

Hầm mộ dưới lòng Paris, Pháp

Được mệnh danh là kinh đô ánh sáng và là thủ đô của nước Pháp phồn hoa, Paris nổi tiếng với những cảnh đẹp từng đi vào thơ ca, điện ảnh. Thế nhưng nơi đây còn có 1 địa điểm du lịch rất hút khách nhưng lại không dành cho ai yếu tim.

Hầm mộ
 

Bắt đầu mở cửa trở lại đón khách từ năm 2005, đường hầm chứa đầy xương cốt này còn được biết tới với cái tên “hầm mộ Paris”. Nơi đây được cho là cất giữ hài cốt của khoảng 6 triệu người từng sinh sống tại Paris.

Với chiều dài hàng km và hệ thống các ngách, hang chằng chịt, hầm mộ Paris vốn là một hầm mỏ cũ được sử dụng để chứa hài cốt từ năm 1786. Việc quy tập hài cốt về đây bắt nguồn từ việc một loạt nghĩa trang ở nội đô và vùng ven Paris bị quá tải, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Sẽ thật thú vị và không kém phần rùng rợn nếu được dạo bước nơi đây trong đêm Halloween.

Đầm lầy chết chóc, New Orleans, Mỹ

Nhắc tới New Orleans ở tiểu bang Louisiana, phía nam nước Mỹ, người ta ngay lập tức liên tưởng tới đầm lầy Manchac, hay còn gọi là “đầm lầy chết chóc”.

Khung cảnh như trong bộ phim kinh dị
Khung cảnh như trong bộ phim kinh dị

Nơi đây quanh năm tĩnh mịch, âm u, lạnh lẽo, ít người lai vãng. Những thân cây kỳ dị quanh đầm lầy với cành khẳng khiu tựa như cánh tay ma quái như muốn tóm lấy bạn. Chưa hết, nơi đây còn chứng kiến lời nguyền khủng khiếp của một nữ tu sĩ tà thuật từng khiến 3 ngôi làng biến mất cách đây cả trăm năm. Tất cả đã biến đầm lầy Manchac thành một trong những nơi kỳ bí nhất hành tinh.

Lễ hội “người chết” ở Mexico

Vào dịp Halloween hàng năm, các con phố ở Oaxaca, Mexico trở nên sôi động khác lạ khi mọi người chuẩn bị cho “lễ hội của người chết”.

Lễ hội đặc biệt ở Mexico
Lễ hội đặc biệt ở Mexico

Người dân mặc những trang phục ma quái cùng đi thăm mộ người thân, tổ tiên để bày tỏ lòng biết ơn, tôn kính. Trên đường phố, những bộ xương người, đầu lâu được treo khắp nơi, tạo nên khung cảnh ma mị.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc “phần lễ”, du khách sẽ được đắm chìm trong “phần hội” với cả “núi” thức ăn, đồ uống cùng những điệu nhảy nóng bỏng đặc trưng của người dân Mexico trên các con phố.

Minh Quang (Theo HA)


Ý kiến bạn đọc