Việt Nam hoàn toàn thoát bão, thoát cả mưa lớn

11:11, 05/10/2015
|

(VnMedia) -   Đêm qua (4/10), bão số 4 tiếp tục đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và suy yếu thêm, hoàn toàn không còn khả năng ảnh hưởng đến nước ta nữa...

  Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 2 giờ sáng nay (5/10), vị trí tâm bão ở vào khoảng 22,7 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (tức là từ 60 đến 90km một giờ), giật cấp 10-11.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là vùng áp thấp.

Như vậy, bão số 4 không còn khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta nữa.

Đối với dự báo trước đó về khả năng sẽ xảy ra mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão đối với các tỉnh Đông Bắc Bộ, trao đổi với VnMedia, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đến giờ này có thể khẳng định, bão số 4 hoàn toàn không gây ra ảnh hưởng gì đến đất liền nước ta.

Theo đó, ở phía Tây Bắc Bộ từ hôm nay đến ngày 7 đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 5 đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. 

Trong khi đó, ở phía Đông Bắc Bộ, hôm  nay và ngày mai mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung chủ yếu ở phía nam khu vực. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Sau đó, ngày 7 và ngày 8 cũng sẽ có dạng mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Mưa rào và dông, nếu có, cũng sẽ diễn ra sau ngày 8/10.

Hiện tượng mưa rào và dông rải rác có thể chỉ xảy ra ở các tỉnh Nam Bộ vào chiều tối và đêm các ngày tới.

Còn theo báo cáo mới nhất của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, hiện chưa có thông tin về thiệt hại do bão số 4 gây ra.

Trước đó, khi cơn bão mới đi vào Biển Đông, hầu hết các đài dự báo trên thế giới đều cho rằng, dự kiến cơn bão mạnh này sẽ đi thẳng vào khu vực Bắc Bộ của Việt Nam, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình. Sau đó, hoàn lưu của cơn bão sẽ có khả năng gây mưa lớn cho các tỉnh miền núi phía Bắc. Tuy nhiên, rất may cơn bão này đã không di chuyển và diễn biến như dự báo ban đầu.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc