(VnMedia) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ nguyên nhân hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe" dự án cải tạo, khôi phục mặt đường Quốc lộ 5, xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan...
|
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc khắc phục hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe" dự án cải tạo, khôi phục mặt đường Quốc lộ 5.
Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ nguyên nhân hư hỏng "hằn lún vệt bánh xe" dự án cải tạo, khôi phục mặt đường Quốc lộ 5, xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan (Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công...), làm rõ nguồn kinh phí cho việc sửa chữa khắc phục hư hỏng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/9 tới.
Quốc lộ 5 được xây dựng từ năm 1998, nối Hải Phòng với Hà Nội. Thời gian qua, tuyến đường này đã hư hỏng, lún sụt, tạo thành những "sống trâu", gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, đường lún quá 2,5 cm mà không khắc phục phải buộc dừng thu phí. Tuy nhiên, mới đây, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - đơn vị được giao quyền thu phí tuyến đường này đã xin điều chỉnh tăng mức thu phí, dù Quốc lộ 5 vẫn còn nhiều “sống trâu". Điều này đã gây bức xúc dư luận.
Trước vụ việc, trao đổi trên Tiền Phong, Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện thừa nhận, chi phí bảo trì được lấy từ Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương. Nguồn gốc của sự bất cập (doanh nghiệp thu phí nhưng lấy quỹ chung sửa đường) này được Tổng cục Đường bộ lý giải đã được quy định trong phương án tài chính của dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được duyệt từ năm 2007.
Ý kiến bạn đọc