Hà Nội sẽ kiểm tra các khoản thu đầu năm học mới

11:27, 07/09/2015
|

(VnMedia) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ tập trung vào kiểm tra các khoản thu chi đầu năm học mới 2015-2016 tại toàn bộ các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trước ngày khai giảng năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD&ĐT) Hà Nội đã thành lập 21 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới 2015-2016 tại các quận, huyện, thị xã và trường trực thuộc trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các đoàn kiểm tra sẽ tiến hành rà soát các điều kiện phục vụ cho năm học mới như cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên, đồng phục học sinh… Bên cạnh đó sẽ tập trung vào kiểm tra công tác thu chi tài chính, các khoản thu khác là nội dung được đặc biệt quan tâm trong đợt kiểm tra này.

Ảnh minh họa

Một buổi họp phụ huynh (Ảnh minh họa, nguồn Internet)


Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2015-2016, việc triển khai các khoản thu khác ở tất cả các nhà trường vẫn áp dụng theo Quyết định 51/2013/QĐ-UBND. Theo kế hoạch, Sở sẽ họp với các đơn vị trực thuộc để thống nhất các khoản thu khác của các đơn vị này, thời gian từ ngày 19 đến 25/9/015.

UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm thỏa thuận thống nhất bằng văn bản về mức thu khác của các cơ sở giáo dục công lập theo phân cấp quản lý, tổng hợp, báo cáo về Sở GD&ĐT trước ngày 15/10/2015. Chủ trương tổ chức kiểm tra của Sở GD&ĐT Hà Nội năm nay là không chờ xảy ra vi phạm mới xử lý, mà là để các nhà trường quán triệt quy định và cam kết không vi phạm. Các đoàn kiểm tra sẽ tái kiểm tra đột xuất các đơn vị nếu phát hiện dấu hiệu bất thường.

Sắp tới, trong buổi họp đầu năm, phụ huynh sẽ được cầm tờ thông báo hướng dẫn về mức thu, chi phí cho từng khoản thu trong các trường học trên địa bàn thủ đô.

Theo Quyết định 51/2013/QĐ-UBND của thành phố Hà Nội đã nói rõ, trong các khoản thu mà cha mẹ học sinh đóng góp phải được sự đồng ý của cơ quan quản lý bằng văn bản, mà cụ thể với các trường tiểu học, THCS thì phải được sự đồng ý của cơ quan quận, huyện, các trường THPT phải được sự đồng ý của Sở GD&ĐT Hà Nội.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc