Dịch vụ “ngủ ôm trong sáng” có trong sáng thật?

08:49, 11/11/2014
|

(VnMedia) - Theo đại biểu đoàn thành phố Hà Nội, cần cấm những ngành nghề kinh doanh trái thuần phong mỹ tục, bởi trên thực tế, có nhiều dịch vụ như “ngủ ôm trong sáng”, thuê vợ, thuê chồng… đã biến tướng, khiến nhiều gia đình tan nát....

 

Dự thảo Luật Đầu tư sẽ thu hẹp 51 lĩnh vực ngành, nghề, hàng hóa dịch vụ cấm đầu tư xuống chỉ còn 6 ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh và giảm từ 386 xuống còn 272 ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện. Điểm cải cách này đã nhận được nhiều sự đồng thuận của các đại biểu.

 

“Nỗ lực này của Ban soạn thảo đã đáp ứng được mong muốn của nhiều đại biểu Quốc hội và cộng đồng doanh nghiệp. Đây được coi là một điểm rất sáng, một điểm tiến bộ vượt bậc của dự án Luật đầu tư lần này, vì vậy tôi bày tỏ sự tán thành cao với quy định của dự thảo luật”- đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt Hường (Hà Nội) nhận xét.

 

Tuy nhiên, lo ngại những hệ lụy của nạn mại dâm, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) đề nghị Ban soạn thảo, cơ quan chủ trì thẩm tra, Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung vào Điểm đ, Khoản 1, Điều 6 ngành, nghề cấm kinh doanh, bao gồm kinh doanh mại dâm và các hoạt động kinh doanh trái thuần phong, mỹ tục.

 

Theo phân tích của đại biểu Khánh, vấn đề mại dâm từ lâu đã bị pháp luật nghiêm cấm vì trái thuần phong mỹ tục, gây ra nhiều hệ lụy, hậu quả nghiêm trọng trong đời sống xã hội.

 

“Mặc dù có nhiều ý kiến đề nghị cho phép đăng ký kinh doanh để các cơ quan nhà nước dễ dàng quản lý, nhưng trên thực tế ở nhiều địa phương lợi dụng quy định của pháp luật, công dân có quyền làm tất cả những gì mà pháp luật không cấm, lợi dụng pháp luật hiện hành quy định những ngành nghề bị cấm đầu tư kinh doanh chưa cụ thể, rõ ràng nên nhiều người vẫn quảng cáo trên mạng và tuyển dụng nhân sự để làm việc cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ngủ ôm trong sáng, thuê vợ, thuê chồng v.v...”- đại biểu Trần Thị Quốc Khánh nêu ví dụ.


Ảnh minh họa

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh phát biểu tại Hội trường sáng 10/11

 

Theo đại biểu đoàn Hà Nội, đã có nhiều bi kịch gia đình, xã hội và hệ lụy xấu diễn ra khi thực hiện những hành vi này đã được đăng tải trên các phương tiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhiều thanh niên nam, nữ, kể cả học sinh, sinh viên, thậm chí không ít người lớn tuổi cũng muốn vừa “vui vẻ” lại vừa có thu nhập, cũng muốn mở các dịch vụ này.

 

“Đáng tiếc là dịch vụ này không chỉ dừng ở đó dẫn đến nhiều gia đình phải kêu cứu. Nhiều vụ việc dẫn đến mua bán dâm, dẫn đến phạm pháp. Rõ ràng đây là những ngành nghề trái thuần phong mỹ tục chưa phù hợp với xã hội ta trong giai đoạn hiện nay.” – đại biểu Khánh nhận định.

Lo ngại của đại biểu đoàn Hà Nội không phải không có cơ sở. Chỉ cần gõ từ "ngủ ôm trong sáng", người sử dụng mạng Internet đã dễ dàng tìm được những lời mời công khai, thậm chí có hẳn một face book để quảng cáo loại dịch vụ ngủ ôm mà không có "chuyện ấy. Tuy nhiên, với những hình ảnh "mát mẻ" của các cô gái trên trang face book này thì sự thật của cái gọi là "trong sáng" đó như thế nào thì còn đang là điều khiến nhiều người, đặc biệt là các bà vợ lo ngại.

Ảnh minh họa

Một hình quảng cáo trên face book "ngủ ôm trong sáng"


"Tại sao lại là lời mời chào dành cho các doanh nhân, những người lắm tiền nhiều của? Được những cô gái xinh đẹp, ăn mặc mát mẻ hở hang như vậy ôm vào người, liệu có ông đàn ông nào còn "trong sáng" được không?" - một phụ nữ đặt câu hỏi.

Quả thật, trên face book này, không chỉ là hình ảnh những cô gái ăn mặc đầy gợi cảm, cuốn hút đàn ông mà kèm theo hình ảnh còn là số đó 3 vòng của "PG" để các đấng mày râu lựa chọn.(!?)

Hiện tại, trên face book này đang đưa ra thông báo "tạm dừng" dịch vụ "ngủ ôm trong sáng" để chờ xin được cấp phép. Tuy nhiên, không hiểu dịch vụ này liệu có nằm trong các điều cấm của Luật Đầu tư như đề xuất của đại biểu Trần Thị Quốc Khánh hay không và nếu được cho phép thì không hiểu các cơ quan chức năng sẽ kiểm soát sự "trong sáng" này như thế nào?


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc