Cháy tầng hầm Trung tâm hành chính Đà Nẵng

07:41, 15/09/2014
|

Một vụ cháy sự cố chập bình ắc qui gây cháy nổ tại tầng dưới của trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng đã xảy ra vào chiều ngày 14/9. Tuy nhiên vụ cháy sau đó đã được dập tắt kịp thời.


Ảnh minh họa

Xe cứu hỏa tập trung chữa cháy tại hiện trường

 

Vụ cháy xảy ra khoảng 14h15 chiều tại khu vực tầng hầm B2 của trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Sau nhận được tin báo, Sở cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã huy động 2 xe cứu nạn cứu hộ và 2 xe chữa cháy với khoảng 50 chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp cùng lực lượng tại chỗ chữa cháy.

 

Tuy nhiên, do khu vực cháy xảy ra ở khu vực tầng hầm B2, nơi điều hành thiết bị tủ điện vi tính duy trì nguồn điện bằng ắc quy nên phát tán dày đặc khói khiến lực lượng khó tiếp cận phải dùng máy thổi khói hỗ trợ.

 

Sau khoảng hơn 10 phút tiếp cận địa điểm phát cháy và dùng quạt máy thổi khói, lực lượng chữa cháy đã cơ bản khống chế được đám cháy.

 

Theo Đại tá Nguyễn Phong – Phó giám đốc Sở cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, đây là khu vực điều hành các thiết bị máy móc, tủ điện của tòa nhà. Rất may, sự cố xảy ra vào Chủ Nhật, cán bộ công chức không làm việc nên không xảy ra tình trạng hỗn loạn đáng tiếc.

 

Do vụ cháy xảy ra ở khu vực “nhạy cảm” nên lúc đầu người dân tưởng là đang diễn tập PCCC của tòa nhà vừa đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, cho đến khi ông Võ Văn Thương – Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng và Đại tá Nguyễn Phong xuất hiện và trả lời thì người dân mới biết là sự việc không phải diễn tập. Vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra để làm rõ.

 

Tòa nhà trung tâm hành chính TP Đà Nẵng vừa được khánh thành hôm 8/9 vừa qua. Tòa nhà cao 34 tầng và 2 tầng hầm, là nơi làm của 24 sở, ngành và các cơ quan của UBND TP Đà Nẵng với khoảng 1.600 công chức làm việc.


(Dân Trí)

Ý kiến bạn đọc