Tuần này Bắc Bộ giảm nhiệt, hôm nay mưa to

08:30, 01/07/2014
|

(VnMedia) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, tuần này Bắc Bộ chủ yếu có dạng thời tiết trời nhiều mây, có mưa, nhiệt độ giảm, cao nhất chỉ đạt khoảng 32 – 33 độ C.  Ngày hôm nay (1/7) dự báo nhiều nơi mưa to....

Theo đó, phía Tây Bắc Bộ ngày 1 và ngày 2 nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông trong ngày 01, sau đêm và sáng có mưa rào rải rác. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 3 đến ngày 5 đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào rải rác, mưa tập trung chủ yếu ở khu vực Tây Bắc, trưa chiều có mưa vài nơi, trời nắng. Gió nhẹ. Từ ngày 6 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ ngày 1 và ngày 2 nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông trong ngày 1, sau đêm và sáng có mưa rào rải rác. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 3 đến ngày 5 đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào rải rác, mưa tập trung chủ yếu ở khu vực vùng núi và ven biển, trưa chiều có mưa vài nơi, trời nắng. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 6 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 1 đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào rải rác, trưa chiều có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 2 đến ngày 5 đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 6 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 1 đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 2 đến ngày 5 mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng; Riêng chiều tối các ngày từ 03 đến ngày 05, phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 6 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3.

Tây Nguyên ngày 1 và ngày 2 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 3 đến ngày 5 nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 6 đến ngày 10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3.

Nam Bộ ngày 1 và ngày 2 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 3 đến ngày 5 nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 6 đến ngày 10 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm nay (1/7):

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc