(VnMedia) - Lãnh đạo Công ty Cổ phần Sông Đà 2 Phạm Văn Mạnh vừa ra quyết định cách chức 3 cán bộ của Xí nghiệp Sông Đà 2.09 do liên quan đến việc lún, nứt quốc lộ 18 vừa thông xe.
>>Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Không hy sinh chất lượng để lấy tiến độ"
>>Những cao tốc nghìn tỷ mới xong đã, lún nứt
>>Cao tốc hơn 20.000 tỷ đồng mới thông xe đã lún
>>Quốc lộ 2.800 tỷ đã lún 3 ngày trước lễ thông xe
>>Bộ Giao thông sẽ đuổi việc kỹ sư nếu đường tiếp tục lún
Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sông Đà 2 Phạm Văn Mạnh vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải cho biết đã cách chức 3 cán bộ trực tiếp tham gia thi công quốc lộ 18 đoạn Uông Bí – Hạ Long.
Cụ thể, tại Công văn số 426 CT/KTTC, báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT về việc kiểm điểm trách nhiệm của Xí nghiệp Sông Đà 2.09 – đơn vị thi công gói thầu số 3 Dự án nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP.Uông Bí – TP.Hạ Long, Công ty Cổ phần Sông Đà 2 cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Công ty đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của Xí nghiệp Sông Đà 2.09 và các cá nhân liên quan đến việc hư hỏng mặt đường quốc lộ 18.
Sau kiểm điểm làm rõ sai phạm, lãnh đạo Công ty Cổ phần Sông Đà 2 đã cách chức Giám đốc Xí nghiệp kiêm chỉ huy trưởng công trường; Phó Trưởng ban kỹ thuật – thi công – an toàn, người trực tiếp quản lý công tác thi công bê tông nhựa và đội trưởng trực tiếp thi công rải bê tông nhựa. Lý do dẫn đến hình thức kỷ luật này do đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng, gây hiện tượng hằn lún một số đoạn trên tuyến QL18.
Ngoài hình thức kỷ luật trên, Xí nghiệp Sông Đà 2.09 cũng bị cấm không được tham gia các công việc liên quan đến công trình giao thông, đồng thời phải đăng ký lại giấy phép kinh doanh, trong đó không có nội dung thi công các công trình giao thông (sau 3 năm mới được tiến hành xem xét lại).
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Sông Đà 2 cũng yêu cầu Xí nghiệp Sông Đà 2.09 phải phối hợp chặt với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan khắc phục triệt để những tồn tại tại dự án; đồng thời nghiêm túc, khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông theo chỉ đạo của Bộ GTVT và chủ đầu tư.
|
Quốc lộ 18 vừa thông xe đã lún, sụt nhiều đoạn. Ảnh: VnE |
Như VnMedia đã đưa tin, quốc lộ 18, đoạn mở rộng Hạ Long - Uông Bí dài 30 km được nâng cấp từ hai lên bốn làn xe cơ giới, thiết kế có dải phân cách cứng ở giữa, tiêu chuẩn đường cấp ba đồng bằng, tốc độ tối đa 80 km/h. Dự án có tổng vốn đầu tư 2.800 tỷ đồng do Công ty cổ phần Đại Dương đầu tư theo hình thức BOT.
Sau hai năm triển khai, ngày 18/5 vừa qua, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Bộ Giao thông đã đồng ý cho chủ đầu tư thông xe kỹ thuật.
Tuy nhiên, chỉ hơn một tuần sau ngày khánh thành, quốc lộ 18 đoạn từ Uông Bí - Hạ Long (Quảng Ninh) đã có nhiều đoạn lún, nứt nghiêm trọng. Đoạn đường gần 9 km trên địa bàn thành phố Hạ Long từ khu Đồn Điền (phường Hà Khẩu) đến khu 2 (phường Đại Yên) xuất hiện nhiều rãnh lún dài theo vết xe.
Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số đoạn qua tổ 91 khu Đồn Điền. Có những vết nứt dài 3-5 m, lún sâu 4-5 cm so với mặt đường. Nhiều chỗ lớp nhựa mới trải bung ra lộ rõ nền đường cũ.
Trước tình trạng trên, chiều 4/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ban hành Công điện về việc xử lý trách nhiệm các đơn vị có liên quan dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí - Hạ Long theo hình thức BOT.
Theo đó, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc việc quản lý chất lượng công trình, không để lặp lại các hiện tượng tương tự tại các dự án khác.
Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư xử lý trách nhiệm các đơn vị có liên quan tham gia dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long. Đồng thời, yêu cầu cấm cửa các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công trên không được tham gia Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí. Ngoài ra, Bộ GTVT cũng nghiêm cấm các đơn vị này tham gia các dự án ngành GTVT trong thời gian 3 năm.
Ý kiến bạn đọc