Ngày thứ 9 Huyền bị ném xuống sông: Thi thể sẽ nổi?

15:29, 28/10/2013
|

(VnMedia)Theo kinh nghiệm của những người làm nghề sông nước trên sông Hồng, đoạn chảy qua Hà Nội, có thể đến ngày thứ 9 bị ném xác xuống sông, thi thể chị Huyền sẽ nổi lên.

Theo những người này, với những người bị chết đuối xác sẽ nổi lên sau 3 ngày vì khi bị đuối nước, nạn nhân vẫn còn sống nên nước xâm nhập vào người gây trương và giúp nổi xác nhanh. Còn những nạn nhân chết rồi bị ném xác xuống sông sẽ mất thời gian lâu hơn để xác có thể nổi lên.
 
“Bằng kinh nghiệm sông nước nhiều năm và đã từng vớt nhiều xác chết, tôi cho rằng, thông thường những người bị ném xác xuống sông khi đã chết phải mất từ 9 đến 12 ngày hoặc thậm chí 21 ngày xác mới có thể nổi lên được”, một ngư dân hành nghề chài lưới ven sông Hồng, đoạn qua cầu Thanh Trì, Hà Nội cho biết.

Theo ngư dân này, sở dĩ phải cần đến khoảng thời gian từ 9-21 ngày xác nạn nhân mới nổi lên vì sau khi tắt thở, nạn nhân bị ném xác xuống nước lạnh sẽ khiến cho cơ thể bị co lại làm chậm quá trình phân hủy. Hơn nữa, do xác bị ném xuống sông đã tắt thở nên nước không thể vào bên trong cơ thể như người bị đuối nước dẫn đến phải mất khoảng thời gian dài xác mới có thể nổi lên trên.

 Ảnh minh họa

 Nhiều ngày nay, nhiều người trong gia đình chị Huyền và các ngư dân thuyền chài trên sông Hồng vẫn kiên trì tập trung ở cầu Thanh Trì tìm xác nạn nhân.

 
8 ngày qua, sau khi bác sỹ Tường khai nhận đã ném xác chị Huyền xuống sông, lực lượng Công an Hình sự, Cảnh sát giao thông đường thủy Hà Nội và gia đình nạn nhận đã nỗ lực tìm kiếm thi thể chị Huyền trên sông Hồng.

Đến ngày hôm qua, các mố cầu Thanh Trì nơi được một số nhà ngoại cảm nghi xác chị Huyền đang bị mắc kẹt cũng đã được các thợ lặn mò tìm nhưng đều không có kết quả.  Lực lượng cảnh sát và gia đình nạn nhân cũng đã tập trung tìm kiếm xác chị Huyền trên 30km dọc sông Hồng nhưng đều vô vọng.

Đến hôm nay là ngày thứ 9, xác nạn nhân bị ném xuống sông. Nếu đúng như dự đoán của những ngư dân sống ven sông Hồng, thì ngày hôm nay có thể xác chị Huyền sẽ nổi lên.

Hiện sau những nỗ lực tìm kiếm bất thành, hằng ngày gia đình nạn nhân vẫn tập trung rất đông ở ven sông Hồng, đoạn gần cầu Thanh Trì nơi bác sỹ Tường khai ném xác nạn nhân để thắp hương, cầu khấn mong sớm tìm thấy xác nạn nhân.


Nhất Minh

Ý kiến bạn đọc