Bắt hiệu trưởng 'ép' học sinh ăn thuốc trừ sâu

14:10, 25/07/2013
|

Hiệu trưởng trường học tại Ấn Độ, nơi xảy ra vụ ngộ độc thức ăn làm 23 học sinh bị thiệt mạng, đã bị bắt ngày hôm qua (24/7).

>>25 học sinh tử vong vì thức ăn có thuốc trừ sâu?
>>Đau đớn 22 học sinh tử vong vì bữa ăn miễn phí


Cảnh sát Sujeet Kumar thông tin cho CNN, bà Meena Kumari, 36 tuổi đã bị bắt giữ trên đường tới tòa án khi bà đang ra đầu thú. Các nhà chức trách đã theo dõi bà Kumari, người bị nghi ngờ nhiều nhất sau vụ ngộ độc xảy ra ngày 16/7. Trước đó, có thông tin cho biết, bà Meena Kumari đã bắt các học sinh phải ăn hết thức ăn dù các em kêu khóc không muốn ăn.

Ngoài ra, ông Kumar cho biết, cảnh sát đang muốn thẩm vấn chồng của bà Kumari về những vấn đề liên quan tới vụ án tuy nhiên chưa rõ nơi ở của người chồng.

 Ảnh minh họa

Các em học sinh bị ngộ độc đang ở trong tình trạng ổn định


Thuốc diệt sâu bọ
 đã được tìm thấy trong thực phẩm và dầu ăn được sử dụng trong bữa trưa dành cho học sinh nhà trường làm hơn 25 học sinh khác phải đưa đi cấp cứu bệnh viện.   

Trợ lý Tổng giám đốc, Ravinder Kumar cho biết, các nhân viên pháp y đã tìm thấy chất monocrotophos, một loại hợp chất phốt pho hữu cơ sử dụng trong thuốc trừ sâu từ các “mẫu thử dầu ăn chứa trong thùng và thức ăn thừa trên đĩa”. Được biết, chất Monocrotophos được sử dụng trong mục đích nông nghiệp và gây độc cho con người.

Thống đốc bang Bihar, ông Nitish Kumar đã thề sẽ yêu cầu cảnh sát điều tra vụ ngộ độc ở mọi khả năng, ngóc ngách vụ việc.

Bếp trưởng Manju Devi cũng bị nhập viện sau khi ăn phải thức ăn do chính mình nấu. Bà Devi cho biết bà hiệu trưởng đã bỏ ngoài tai lời cảnh báo chất lượng dầu mù tạt được sử dụng chế biến bữa trưa và bắt bếp trưởng phải tiếp tục nấu.

Do lo ngại cha mẹ học sinh tức giận, cảnh sát phải đảm bảo an toàn cho hiệu trưởng khi họ tìm thấy nơi ở của bà. Trước đó, vụ ngộ độc chết người làm dấy lên làn sóng biểu tình tức giận. Bố mẹ của một số học sinh bị thiệt mạng thậm chí còn chôn con mình ngay gần trường học để thể hiện sự phẫn nộ.


Theo Người đưa tin

Ý kiến bạn đọc