Trong 5 ngày (từ 13 - 17/6/2013), Chánh Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng đã điều hơn 60 công chức thuộc các phòng, ban của UBND Thành phố để phục vụ đám tang một cựu lãnh đạo.
Tờ Lao động dẫn nguồn tin riêng của mình cho hay, công việc chính của các công chức này trong đám tang được phân công cụ thể là tiếp nước, lau chùi ly chén, dọn vệ sinh… tại đám tang.
Thuở còn đương chức, vị cán bộ lãnh đạo đã về hưu này được anh chị em cán bộ, công chức yêu quý vì tác phong gần gũi và có năng lực công tác...
Bản phân công cán bộ công chức trực đám tang. Ảnh: LĐO |
Tuy vậy, việc điều động hành chính hơn 60 cán bộ, công chức của Văn phòng UBND Thành phố lần lượt phục vụ đám tang một cá nhân, bỏ bê công vụ cũng đã gây bức xúc ngay trong chính bản thân các cán bộ công chức được phân công; đồng thời ảnh hưởng đến công việc điều hành chung, tiếp dân của chính quyền thành phố trong 5 ngày trên.
Trong khi đó, một Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, không biết gì về chuyện này.
Đà Nẵng lâu nay được cả nước biết tới là địa phương thường xuyên dẫn đầu cả nước về cải cách thủ tục hành chính. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện việc đánh giá xếp hạng cải cách hành chính hàng năm đối với các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố, với 8 tiêu chí đánh giá. Trong đó có việc người dân chấm điểm cán bộ thông qua hệ thống điện tử.
Còn nhớ, thời điểm ông Nguyễn Bá Thanh còn giữ chức Bí thư Thành ủy, kiêm Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng (ông Thanh ra Hà Nội giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương từ đầu năm 2013), ông Thanh từng có ý tưởng sẽ thành lập ở thành phố này đội xe công để tiết kiệm, chống lã phí, tất cả xe công thuộc các Sở ngành sẽ tập trung về một mối, sau đó nếu cán bộ nào đi lại cần tới xe chỉ cần một cú điện thoại tới bộ phận chuyên trách sẽ được sắp xếp xe để đi.
Hồi cuối năm 2012, đầu 2013, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng thẳng thắn nhìn nhận, hiện nay có 30% cán bộ, công chức nhàn rỗi, có cũng được, không có cũng được, sáng cắp ô đi, tối cắp về.
Ý kiến bạn đọc