(VnMedia) - Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội vừa giao Sở Giao thông Vận tải lập phương án thu hồi, giải tỏa, chống lấn chiếm và chống tái lấn chiếm khu vực gầm cầu, thực hiện xong trong tháng 5/2013.
>>Chỉ đạo của Lãnh đạo Hà Nội bị quên lãng?
Gầm cầu bị "xẻ thịt" để làm các loại dịch vụ |
Liên quan đến các hoạt động “xẻ thịt” gầm cầu để làm bãi đỗ xe và các dịch vụ khác, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu, “thu hồi toàn bộ, giải tỏa lấn chiếm mặt bằng gầm các công trình cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, nút giao Pháp Vân và đường vành đai III để quản lý theo đúng thiết kế kỹ thuật, duy trì tốt tình trạng kỹ thuật của cầu, mặt bằng gầm cầu và các công trình ngầm liên quan”.
Thành phố giao Sở Giao thông Vận tải lập phương án thu hồi, giải tỏa, chống lấn chiếm và chống tái lấn chiếm khu vực gầm cầu, thực hiện xong trong tháng 5/2013.
Vài năm trở lại đây, gầm cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy và đường vành đai III (đoạn Nguyễn Xiển - Hoàng Liệt - Pháp Vân) đã bị “xẻ thịt” để làm nhiều loại dịch vụ như: Trông giữ xe, bán hàng, nhà khó hoặc chứa vật liệu xây dựng, làm cản trở dòng chảy và gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến trật tự đô thị.
Hồi tháng 12/2012, Bộ Giao thông vận tải đã phải có công văn hoả tốc, đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng, các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát và có biện pháp chấn chỉnh việc quản lý gầm cầu Thanh Trì
Mới đây, tuyến đường trên cao vành đai 3 sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng cũng đã xảy ra tình trạng sử dụng không đúng mục đích gầm cầu làm các loại dịch vụ, trong đó chủ yếu là trông giữ xe (đoạn từ Bắc Linh Đàm đến điểm nối quốc lộ 5) và đại diện Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị Hà Nội giải tỏa toàn bộ các điểm trông giữ xe dưới khu vực gầm cầu, trả lại không gian để trồng cây xanh.
Ý kiến bạn đọc