Hà Nội giải toả 10 cửa hàng xăng dầu

17:30, 05/04/2013
|

(VnMedia) - Trong hai năm tới, Hà Nội sẽ xóa bỏ 10 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, cùng với đó có 45 cửa hàng khác phải giải toả, di dời.

 

Theo kế hoạch quy hoạch hệ thống cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố đến năm 2015 mà Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành, Hà Nội đặt mục tiêu xóa bỏ, giải tỏa 10 cửa hàng kinh doanh xăng dầu; di dời theo dự án khác 45 cửa hàng và nâng cấp, cải tạo 52 cửa hàng.

 

Theo kế hoạch, chậm nhất đến ngày 30/12/2014, 10 cửa hàng thuộc diện giải toả phải tiến hành giải toả xong.

 

Trong khi đó, những cửa hàng thuộc diện phải di dời để thực hiện dự án khác sẽ chấm dứt hoạt động khi các dự án liên quan đến địa điểm kinh doanh của cửa hàng đó triển khai thực hiện. Những cửa hàng này nếu có nhu cầu tiếp tục kinh doanh, phải tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng mới cửa hàng xăng dầu tại địa điểm đã được quy hoạch nhưng được cộng điểm ưu tiên về kinh nghiệm kinh doanh, năng lực quản lý, về số lượng cửa hàng doanh nghiệp phải giải toả.

 

Tuy nhiên, Thành phố cũng có kế hoạch xây mới hơn 180 cửa hàng trong giai đoạn đến năm 2015. Theo đó, sẽ xây 5 cửa hàng xăng dầu loại I, 59 cửa hàng xăng dầu loại II và 129 cửa hàng xăng dầu loại III.

 

Các cửa hàng thuộc diện nâng cấp chỉ được hoạt động sau khi cải tạo xong và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Theo UBND Thành phố, mục đích của việc giải toả, di dời các cửa hàng xăng dầu nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động xăng dầu, tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo các cửa hàng xăng dầu phù hợp với quy hoạch, khang trang, hiện đại.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc