Xử lý người giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh

18:40, 10/10/2012
|

(VnMedia) - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa giao công an thành phố chủ trì việc kiểm tra, xử lý dứt điểm các cơ sở sản xuất xe ba bánh trái phép và những người giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh.

 

>>Xe ba bánh "rồng rắn" trên phố

Phó Chủ tịch Thành phố chỉ đạo, Công an Thành phố sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã để kiểm tra, xử lý theo đúng trình tự pháp luật. Kết quả phải được báo cáo về UBND thành phố trong tháng 11 tới.

 

Trước đó, hôm 8/10, UBND Thành phố nhận được đơn đề nghị của ông Nguyễn Văn Thìn, đại diện thương binh Hà Nội đề nghị UBND Hà Nội và công an kiểm tra, xử lý các cá nhân giả danh thương binh sử dụng xe ba bánh tham gia giao thông trên địa bàn Thành phố.

 

Trong đơn của thương bệnh binh Hà Nội (trong đó có đại diện thương binh các quận Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Long Biên, Hoàn Kiếm) gửi UBND Thành phố, Sở Giao thông, Thanh tra giao thông và Công an Thành phố Hà Nội cho biết, năm 2010-2011, họ cũng đã có đơn đề nghị kiểm tra xử lý những trường hợp không phải là thương binh chạy xe ba bánh nhưng việc này làm không triệt để.

 

Do đó, hiện nay xe ba bánh giả danh thương binh ngày càng nhiều, chạy tràn lan trên khắp phố, gây mất trật tự giao thông. Một số cá nhân giả thương binh còn mua nạng của thương binh gác lên xe để đánh lạc hướng cơ quan chức năng. Thậm chí, một số người đã sao chép thẻ thương binh thật, bảo kê hàng chục xe ba bánh cho nhiều người khác chạy.

 

Theo đánh giá của ông Thìn, những hành động này làm ảnh hưởng, mất chất của người thương binh Hà Nội, ngoài ra, việc dừng đỗ tràn lan làm cản trở giao thông, gây mất trật tự an ninh.


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc