Hà Nội: Xe ba bánh “rồng rắn” trên phố

13:13, 10/10/2012
|

(VnMedia) - Cứ sáng ra, trên phố Đê La Thành, hàng chục chiếc xe ba bánh rồng rắn nối nhau, chiếc thì đỗ trên vỉa hè đợi khách, chiếc thì đang bốc xếp hàng, chiếc thì phóng như bay trên đường, ròi inh ỏi...

Thời gian qua, mặc dù Thành phố đã cấm xe ba bánh lưu hành trong nội thành, nhưng tình trạng này vẫn tồn tại tràn lan như thách thức luật pháp. 
Đặc biệt, trên phố Đê La Thành, hàng chục chiếc xe ba bánh rồng rắn nối nhau, chiếc thì đỗ trên vỉa hè đợi khách, chiếc thì đang bốc xếp hàng hoá, chiếc thì phóng như bay trên đường.

 

Phố Đê La Thành vốn đã gây bức xúc bởi tình trạng buôn bán, sản xuất chiếm dụng vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông. Việc những chiếc xe ba bánh chở hàng phục vụ cho sản xuất, kinh doanh cho các chủ hàng càng khiến con phố này thêm lộn xộn.

 

Chị Thanh, nhà ở phố Nguyễn Công Hoan cho biết: Ngày nào tôi cũng phải đi làm qua con phố này. Đường thì chật, người thì đông, đi lại vốn đã rất khó khăn. Nhưng tôi "ngán" nhất là cảnh người ta sản xuất, hàn xì ngay bên cạnh đường. Những thanh sắt dài hàng chục mét liên tục được rút ra, đâm ngang giữa đoàn người. Đã thế, hàng chục chiếc xe ba bánh chở hàng liên tục chạy, len lỏi, còi inh ỏi khiến tôi rất sợ.”.


VnMedia ghi lại một số hình ảnh trên phố Đê La Thành:

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

  9 giờ sáng, những chiếc xe ba bánh đang chuẩn bị bốc xếp hàng hoá

 Ảnh minh họa

 Ngã 3 Hoàng Cầu, một chiếc xe đang đợi khách

 Ảnh minh họa

 Một chiếc xe đỗ trên vỉa hè ngóng hàng

 Ảnh minh họa

 Nhiều chiếc xe đã có khách, chở hàng lưu thông trên phố

 Ảnh minh họa

 Có chiếc đi cả vào phần đường ngược chiều

 Ảnh minh họa

Một chiếc xe ba bánh đỗ ngay cạnh đồng chí cảnh sát giao thông

 Ảnh minh họa

 Không chỉ chở hàng, chiếc xe ba bánh này còn dùng để chở 3 người phụ nữ

 Ảnh minh họa

 Thậm chí, nhiều lúc có đến vài chiếc xe ba bánh nối đuối nhau, lưu thông rất tấp nập

 


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc