"Điềm gở" trước cái chết thảm của 8 nữ sinh

21:16, 14/09/2012
|

(VnMedia) - Sau cái chết tang thương của tám nữ sinh trường THCS An Mỹ (xã An Mỹ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), ngồi tĩnh tâm lại, ông Lê Ngọc Khả, cha của em Lê Thị Mỹ Duyên (một trong 8 nữ sinh bị chết đuối) mới nhận ra mảnh giấy mà con gái để lại như một điềm gở...

Vụ việc đau lòng xảy ra vào chiều ngày 12/9 tại tại hồ Tuy Lai ở xã An Mỹ đã cướp đi sinh mạng của 8 em trong số 11 học sinh trên một bờ kè không có rào chắn. Hiện nay 3 em may mắn được cứu thoát chết vẫn còn trong tình trạng hoảng loạn.

Điềm gở như báo trước mà không ai để ý

Chiều 13/9, sau khi đưa đứa con gái vắn số về nơi vĩnh hằng, ngồi thẫn thờ bên bàn thờ con, ông Khả nghẹn ngào nói: “như mọi khi, cháu về nấu cơm và ăn trưa cùng mẹ và các em, sau đó ở nhà học và trông em, nhưng hôm đó, chờ không thấy mẹ về, cháu ăn trước và nhắn lại với mẹ trên mảnh giấy: Con phần cơm mẹ để ở phản, con ăn cơm trước còn đi học.”

 Ảnh minh họa

   Ông Lê Ngọc Khả đau đớn nghẹn ngào mỗi khi có người đến chia sẻ, động viên.

Ông Khả nói trong nước mắt,nước mắt của người đàn ông khóc con khiến người chứng kiến không thể cầm lòng: "mọi khi thỉnh thoảng cháu vẫn ăn cơm và phần mọi người mà có ghi chép hay dặn dò gì đâu…, thế mà lần này nó lại làm cái điều mà lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng ấy".

Tay chùi những giọt nước mắt rơi lã chã, ông Khả nói tiếp: Điều gì đã khiến con tôi giấu cả nhà, trèo qua cổng để trốn đi cùng bạn bè rồi không bao giờ trở về? … việc này như điềm gở, nhưng có ai để ý đâu mà biết.

 Ảnh minh họa

Cánh cổng cao như thế này mà không hiểu sao, cô con gái của ông Khả vẫn trèo qua được để rồi không bao giờ trở về...

Chúng tôi đến nhà em Nguyễn Thu Trang trong khi nhiều người vừa đưa tang em trở về. Bà nội Trang nói với đôi mắt đỏ hoe nói: “Nó về ăn cơm xong, bố mẹ nó còn ngủ trưa, nó đi cổng dưới (bà chỉ tay phía cửa sau lối đi xuống nhà cũ), tưởng nó đi chơi bên hàng xóm chứ có nghĩ cháu nó đi học đâu. Nó là đứa cháu chăm ngoan và học giỏi lắm cô ạ, thế mà lần này nó dám lừa tôi để bỏ đi… đứa cháu gái của tôi đã đi thật rồi”.
 
Chia sẻ với chúng tôi khi đôi mắt rưng rưng lệ, ông Mai Tuấn Long, bố em Mai Lê Hồng Phượng tâm sự: Đau xót quá cô ơi. Hai đứa con gái sinh đôi của tôi cùng đi tắm hồ, đứa em gái Mai Lê Hồng Phượng đã may mắn thoát chết. Mặc dù vào dịp hè nhà tôi đã cho các cháu đi học bơi mới được vài buổi, giá như chúng nó bơi thành thục rồi thì nay đâu đến nỗi…”.

 Ảnh minh họa

 Em Lê Thị Dung học lớp 7A, luôn là học sinh giỏi và là người con ngoan của gia đình đã mãi mãi ra đi, trong buổi học... bất thường ấy


 Ảnh minh họa

 Ông Lê Văn Nam (Ngồ bên tay trái) nén nỗi đau... trong nuối tiếc mất đi đứa con ngoan

Có mặt nhà em Lê Thị Dung học lớp 7A THCS An Mỹ, thôn Tảo Khê, khi bà con đang chia buồn cùng gia đình, chia sẻ với bố em Thu, ông Lê Văn Nam thẫn thờ nói với chúng tôi: “Bình thường cháu học thêm vào ngày chủ nhật đấy chứ có phải học vào thứ tư đâu, buổi trưa tôi đang ngủ, nó nói đi học vậy mà tôi không nghĩ ra… !”, ông Nam nói trong sự nuối tiếc pha lẫn sự ân hận.

Có một điều khá lạ mà bà con ở đây thì thầm với nhau. Đó là, trong số các nạn nhân, có nhiều gia đình vừa mới xây nhà xong, tường còn chưa trát vữa. "Người ta bảo, xây nhà mới nhiều khi lại mang đến điều không may, không biết có phải là..." - một người dân ở đây nói. Tất nhiên, ai cũng biết đây là điều nghi ngờ không có căn cứ, tuy nhiên, trước cái chết quá đau đớn của các em, dường như những điều này bỗng trở thành "điềm", thành "nguyên nhân" đáng để ý nhất.

Biển cảnh báo quá nhỏ so với sự hiểm nguy  
 
Theo nhiều người dân, trước khi 8 nữ sinh Trường THCS xã An Mỹ thiệt mạng thì năm nào ở hồ Tuy Lai cũng có người bị chết đuối do bờ kè trơn và dốc lại không có rào chắn. Tuy nhiên không hiểu sao sự nguy hiểm thường xuyên xảy ra nơi đây đã không có sự giám sát chặt chẽ của ban thuỷ lợi ở hồ Tuy Lai.

Nơi các em bị nạn là một đập tràn được xây bằng bê tông. Nước hồ Tuy Lai trong xanh nên hàng ngày vào buổi chiều có rất nhiều người đến tắm. Quan sát kỹ có thể thấy, không phải là không biển cảnh báo, nhưng tấm biển "Nguy hiểm, cấm tắm" bé xíu so với mênh mông nước được cắm ở dưới hồ cách bờ 5m và nó cũng rất dễ chìm bất cứ lúc nào... 

 Ảnh minh họa

 Biển cảnh báo quá nhỏ so với sự hiểm nguy  vàg rộng lớn của hồ Tuy Lai


 Ảnh minh họa

 Hồ Tuy Lai có bờ kè trơn dốc lại không có rào chắn... nên rất nguy hiểm cho mọi người khi bị xẩy chân


 Ảnh minh họa

Hoa trắng, những nén hương cháy dở khiến ai nhìn thấy cũng nhói lòng


Bảo Hải

Ý kiến bạn đọc