“Con đường đau khổ”: Lại cho "khất" đến tháng 10!

11:10, 16/08/2012
|

(VnMedia) - Chủ tịch UBND Hà Nội vừa yêu cầu Sở Giao thông tập trung chỉ đạo các hạng mục còn lại của tuyến đường 32 đoạn Cầu Diễn - Nhổn để đảm bảo hoàn thành toàn tuyến trong tháng 10/2012, sau nhiều lần lỗi hẹn.

>>>"Con đường đau khổ" ngổn ngang trước hạn hoàn thành

Theo đó, để đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án, Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu, đối với các khối lượng bổ sung, phát sinh hợp lý có trong dự toán đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, Sở GTVT cần khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định. Đồng thời, đề xuất báo cáo và dự thảo văn bản của UBND thành phố gửi Bộ GTVT thống nhất chuyển phần kinh phí bổ sung trên về ngân sách thành phố để thực hiện, hoàn thành hồ sơ, thủ tục trong tháng 8 này.  

Người đứng đầu thành phố yêu cầu, Sở Giao thông vận tải báo cáo để UBND thành phố trình Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù chỉ định thầu đơn vị thi công xây lắp hạng mục điện chiếu sáng trên tuyến đường. Đồng thời, tập trung chỉ đạo những hạng mục còn lại, đảm bảo hoàn thành toàn tuyến trong tháng 10/2012.

 Ảnh minh họa

Thi công cả chục năm, đến nay nhiều công đoạn trên tuyến 32, đoạn Nhổn - Cầu Diễn vẫn dang dở. Ảnh: Ngọc Lân

Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 32 (đoạn Cầu Diễn - Nhổn) được Bộ GTVT phê duyệt năm 2003, được thực hiện thông qua nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ. Theo thiết kế, đoạn đường này đầu tư theo quy mô đường đô thị cấp 1, bề rộng mặt đường 35m (đủ cho 8 làn xe), vỉa hè mỗi bên rộng 7,5m.

Từng được ví là "con đường đau khổ", quốc lộ 32, đoạn Cầu Diễn - Nhổn (Hà Nội) - tuyến huyết mạch phía tây Thủ đô bị ngừng trệ thi công từ năm 2003. Sau khi được thi công trở lại, dự án này được UBND Hà Nội đưa vào công trình trọng điểm 1000 năm Thăng Long, nhưng sau đó phải lỗi hẹn với đại lễ.

Đến nay, dù đã 5 lần được lãnh đạo Hà Nội thị sát, chỉ đạo, tìm giải pháp sớm thông xe để người dân đỡ khổ nhưng tiến độ thi công trên con đường này vẫn ì ạch, dang dở và chưa biết khi nào mới hoàn thành.


Mới đây, giải trình về sự chậm trễ của tuyến đường tại phiên họp HĐND Hà Nội, đại diện lãnh đạo Hà Nội cho biết, UBND thành phố đang giao Sở Nội vụ thực hiện thanh tra công vụ và đang tập trung chỉ đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, UBND huyện Từ Liêm và các đơn vị liên quan tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành dứt điểm công tác GPMB, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công triển khai các hạng mục còn lại của dự án, phấn đấu hoàn thành công trình trước ngày 30/8/2012.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc