Thắng ngược kịch tính, Pháp vào tứ kết Euro 2016

22:22, 26/06/2016
|

(VnMedia) - Bị dẫn bàn ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Pháp gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi chắc chắn của CH Ai-Len. May cho đội chủ nhà Euro, Griezmann tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng để giúp Pháp kịp lật ngược thế cờ.

Bước vào trận đấu này, tuyển Pháp được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Không chỉ có lợi thế sân nhà, “gà trống” còn sở hữu dàn cầu thủ vượt trội và thành tích thi đấu ấn tượng ở vòng bảng với 2 thắng và 1 hòa.

CH Ai-Len dẫn trước tuyển Pháp ngay phút thứ 2 của trận đấu
CH Ai-Len dẫn trước tuyển Pháp ngay phút thứ 2 của trận đấu

Trong khi đó, CH Ai-Len chỉ giành quyền vào vòng knock out nhờ là một trong bốn đội đứng thứ 3 bảng đấu có thành tích tốt nhất.

Với tính chất quan trọng của vòng loại trực tiếp, Pháp tung ra sân đội hình mạnh nhất ngay từ đầu trận. Bộ 3 tấn công là Griezmann, Giroud, Payet. Tuyến giữa gồm Pogba, Kante và Matuidi. Cặp trung vệ của Pháp ở trận đấu này là Rami, Koscielny.

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng tuyển Pháp bất ngờ nhận bàn thua từ rất sớm theo một kịch bản khó lường nhất. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, hàng thủ Pháp với sự phối hợp thiếu ăn ý của Evra và Koscielny đã để Shane Long áp sát khung thành Lloris, buộc Pogba lao về phạm lỗi và bị phạt penalty. Brady đã thực hiện thành công quả đá phạt, đưa CH Ai-Len vươn lên dẫn trước 1-0.

Như bị chọc giận, Pháp đẩy cao đội hình tấn công dồn dập thế nhưng do quá nóng vội đội chủ nhà đã không làm chủ được những cơ hội của mình. Bên cạnh đó, phần lớn cầu thủ áo lam đều thi đấu dưới sức. Pogba, Kante, Matuidi không thể làm chủ trung tuyến, trong khi hàng thủ lại chơi như mơ ngủ.

Thế nên dù cầm bóng nhiều hơn, Pháp không những không thể ghi bàn mà thậm chí còn để đối phương không ít lần uy hiếp khung thành và nếu Lloris không thi đấu xuất sắc, Pháp đã phải nhận thêm bàn thua.

Phút 22, Murphy đá nối rất nhanh hướng vào góc xa khung thành và Lloris đã xuất sắc cứu thua cho tuyển Pháp. Ngay sau đó, đội chủ nhà Euro 2016 đáp trả bằng cú sút phạt trái phá của Pogba nhưng cũng không thể đánh bại thủ môn của CH Ai-Len.

CH Ai-Len tiếp tục cho thấy họ là đối thủ khó chơi đến mức nào. Các cầu thủ áo trắng không ngại ngần đá rắn và phạm lỗi ngay bên ngoài vòng cấm địa. Chính vì vậy đã hạn chế rất nhiều những pha phối hợp kỹ thuật của Pháp và gây ra ức chế tâm lý với đội chủ nhà.

Cuối hiệp 1, Payet và Griezmann liên tiếp tung ra những cú sút trong vòng cấm nhưng không một lần vượt qua hàng thủ số đông của đối phương.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Deschamps tung Coman và sân thay thế Kante nhằm tăng cường khả năng tấn công biên cho đội nhà.

Phút 47, Pháp có cơ hội rất tốt để quân bình tỉ số. Từ quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ Koscielny lên tham gia tấn công đánh đầu hụt bóng khi phía trước chỉ còn lại thủ thành Randolph.

Griezmann đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Pháp
Griezmann đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Pháp

Chỉ 5 phút sau, CH Ai-Len ngay lập tức có tình huống đáp trả. Hendrick là người phát động tình huống tấn công. Anh đột phá táo bạo trước khi chuyền bóng sang cánh trái cho Long. Cú căng ngang nguy hiểm của cầu thủ này sau đó đã bị Lloris đấm ra ngay trước mặt McClena.

Phút 56, tiền vệ Matuidi bất ngờ tung ra cú sút xa trái phá từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Randolph đã kịp đấm bóng giải nguy cho khung thành đội nhà.

Tấn công không biết mệt mỏi cuối cùng đội chủ nhà đã có được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1. Sagna như thường lệ dâng lên tấn công bên cánh phải, cú tạt chuẩn xác của cựu cầu thủ Arsenal đã tìm tới đúng vị trí của Griezmann và với cú lắc đầu cực nhanh, trái bóng đã nằm trọn trong lưới của CH Ai –Len.

Bàn gỡ hòa đã giúp cởi bỏ hoàn toàn áp lực cho đội chủ nhà. Cũng từ đây những đôi chân của “gà trống” đã trở nên thanh thoát và tinh tế hơn rất nhiều. Chỉ 3 phút sau, một lần nữa Griezmann lại trở thành người hùng của tuyển Pháp với cú sút sệt hiểm hóc đánh bại thủ thành CH Ai-Len.

Phút 66, CH Ai-Len còn phải nhận tổn thất nặng nề về nhân sự. Ở tình huống phản công nhanh, Giroud một lần nữa cho thấy khả năng làm tường và chuyền bóng rất tốt của mình cho Griezmann. Anh băng xuống rất nhanh và đối mặt với thủ thành Randolph. Trong tình cảnh đó, Duffy buộc phải phạm lỗi từ phía sau và bị truất quyền thi đấu.

Griezmann ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho đội nhà
Griezmann ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho đội nhà

Phút 73, Giroud được cho ra nghỉ và người thay thế anh là Gignac. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, cầu thủ này ngay lập tức có 2 cơ hội ăn bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Đầu tiên là đường chọc khe của Griezmann cho Gignac nhưng cú sút ở góc hẹp đã không thắng được thủ thành CH Ai-Len. Ngay sau đó, Gignac tự tin cứa lòng bằng chân phải nhắm thẳng vào góc xa khung thành đối phương nhưng bóng lại đi trúng xà ngang.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, CH Ai-Len trong thế không còn gì để mất dồn lên tấn công và đó là thời điểm Pháp tung ra những đợt phản công cực kỳ sắc bén. Thế nhưng Gignac và Griezmann đều không thể tận dụng được.

Dù vậy, chiến thắng ngược dòng kịch tính 2-1 là quá đủ để giúp Pháp vượt qua CH Ai – Len để ghi danh vào tứ kết Euro 2016.

Đội hình hai đội


Pháp (4-3-3): Lloris (c); Sagna, Rami, Koscielny, Evra; Pogba, Kante, Matuidi; Griezmann, Giroud, Payet.

CH Ai-Len (4-4-2): Randolph; Coleman (c), Keogh, Duffy, Ward; Brady, McCarthy, Hendrick, McClean; Long, Murphy.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc