HLV Takashi: "Tuyển nữ thua Thái Lan vì kinh nghiệm"!

10:00, 09/05/2015
|

(VnMedia) - Tiến sát cánh cổng dự chung kết AFF Cup 2015, tuyển nữ Việt Nam lại thua ngược đau đớn trước Thái Lan vì thiếu kinh nghiệm, bản lĩnh ở khoảnh khắc quyết định.

Sớm vượt lên dẫn trước từ phút thứ 30, tuyển nữ Việt Nam tưởng chừng đoạt tấm vé dự trận chung kết. Tuy nhiên, khoảnh khắc hàng thủ mắc sai sót trước hai pha phát bóng dài của đối thủ, tạo điều kiện tiền đạo Nisa Romyen lập cú đúp đưa Thái Lan vào chung kết. Đặc biệt pha ghi bàn ở phút thứ 2 của hiệp phụ đầu tiên chấm dứt tham vọng xưng Vương của tân HLV Norimatsu và học trò.

Nếu xà ngang và cột dọc không từ chối những pha dứt điểm của Tuyết Dung, Huyền Như hay tổ trọng tài người Myanmar không có những quyết định thiên vị cho Thái Lan, mọi chuyện đã hoàn toàn khác. Dù có ưu thế sân nhà, cổ động viên cũng như có bàn thắng sớm, tuyển nữ Việt Nam vẫn không thể chạm tay đến đỉnh vinh quang tại AFF Cup nữ 2015.

Ảnh minh họa

Tuyển nữ Việt Nam (trắng) lại thêm một lần vấp ngã trước Thái Lan. Ảnh: BĐ.

Thay vì chỉ trích tiếng còi "méo" của tổ trọng tài, ông Takashi thừa nhận tuyển Việt Nam thiếu đi kinh nghiệm trong thời điểm then chốt của trận đấu. Tân thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam cho biết: "Đây là trận đấu hay! Thực tế, Việt Nam không thua về thế trận lẫn lối chơi trước Thái Lan. Tuy nhiên, đội bóng của chúng ta có nhiều cầu thủ trẻ nên còn non kinh nghiệm và họ còn thiếu cả may mắn đứng sau lưng. Hai bàn thua của chúng tôi đều do sự thiếu kinh nghiệm mà ra. Tôi không biết rõ về bóng đá Việt Nam trước đó và nếu làm việc lâu hơn, chắc chắn tôi sẽ giúp các cầu thủ tiến bộ hơn nữa trong tương lai".

"Trận đấu này cho thấy rằng nữ Việt Nam không hề thua kém trình độ so với nữ Thái Lan. Chỉ là chúng tôi đã thiếu đi chút may mắn để giành chiến thắng. Có một điểm mà nữ Việt Nam hơn Thái Lan đó là thể lực, họ di chuyển nhiều hơn cả đối thủ trong trận đấu này", ông Takashi nhìn nhận lại trận đấu tối 8/5.

Để thua tiếc nuối ở bán kết, đội chủ nhà Việt Nam sẽ gặp U20 Australia ở trận tranh hạng ba lúc 16h00 ngày 10/5. Trận chung kết giữa Thái Lan và Myanmar sẽ diễn ra lúc 19h00 cùng ngày cũng trên sân Thống Nhất, TP HCM. 


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc